ช่างกล้า! สันธนะยื่นหนังสือ 'เศรษฐา' ขอเป็นที่ปรึกษาดูแล สตช.อย่างเดียว

'สันธนะ' ยื่น 'เศรษฐา' เสนอตัวเอง นั่งที่ปรึกษานายกฯ ดูแล สตช. ขู่หากไม่ได้จะตรวจสอบทุกตำแหน่งอย่างเข้มข้น

31 ส.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล เดินทางมายื่นหนังสือแสดงความประสงค์ขอทำหน้าที่ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยมีเจ้าหน้าที่พรรรค พท. เป็นตัวแทนรับหนังสือ

โดย นายสันธนะ กล่าวว่า ขณะนี้การจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใกล้จะนิ่งแล้ว และเรื่องตำรวจก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ แต่นโยบายของนายเศรษฐาได้เน้นเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง ซึ่งต้องยอมรับว่าแยกกันไม่ได้ระหว่างเศรษฐกิจ สังคม ตำรวจ แม้เศรษฐกิจจะดีหรือไม่ดี แต่ตำรวจก็ต้องดูแล อย่างไรก็ตาม กระทรวงกลาโหมเป็นโควตาของ พท. ซึ่งโผที่บอกว่านิ่งแล้ว แต่ที่ติดตามมาตลอด มองไม่เห็นว่าใครจะมาดูแลเรื่อง สตช. วันนี้จึงมาแนะนำตัวและขอทำหน้าที่ตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ ที่ดูแลเรื่องเท่านั้น

“ไม่ได้ไปแบ่งโควตาอะไร ผมไม่อยากให้มีการซื้อขายตำแหน่งข้าราชการตำรวจในรัฐบาลของนายเศรษฐา ผมอยู่ใน สตช.มา ทราบดีว่ามีการซื้อขายทุกระดับ และหวังว่าพรรค พท.จะให้โอกาส แต่หากไม่ได้รับตำแหน่งดังกล่าว ผมก็จะเดินหน้าตรวจสอบทุกตำแหน่งใน สตช.อย่างเข้มข้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล