‘พ่ายแพ้เพราะหัวสูง’! นักเขียนซีไรต์ ชำแหละพรรคฝ่ายอนุรักษ์นิยม

4 ก.ย.2566- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง “พ่ายแพ้เพราะหัวสูง” ระบุว่า ถ้อยคำเล็กๆที่พวกปัญญาชนและฝ่ายอนุรักษนิยมไม่สนใจ​ แต่ดูถูกดูแคลนเสมอมา “เขารวยแล้วไม่โกง” “เงินกองทุนหมู่บ้าน​ เป็นเงินส่วนตัวของทักษิณ” “สงสารท่านที่ถูกกลั่นแกล้งจนอยู่ในประเทศไทยไม่ได้” “ตุลาการภิวัฒน์อิจฉาท่าน​ ที่ท่านเก่งกว่า​ใส่ใจประชาชนมากกว่า” และตอนนี้… “สงสารทักษิณที่จำต้องยอมรับความผิด​ เพื่อจะได้อยู่กับครอบครัว” สงสาร​ = คะแนนเสียง

อุ๊งอิ๊งรู้เรื่องนี้ดีกว่าพวกปัญญาชนและพรรคฝ่ายอนุรักษนิยม​ จึงหาเสียงด้วยการประกาศว่า​ “เลือกพรรคเพื่อไทยให้พ่อกลับบ้าน”  และ​ ” ถ้าต้องการให้พ่อได้กลับบ้าน​ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย” ไม่ต้องมีผลงานก็ได้รับเสียงสนับสนุนมากกว่ารัฐบาลหลายเท่า!

แต่ปัญญาชนไทยและพรรคฝ่ายอนุรักษนิยมไม่สน​ ยังทำตัวหัวสูงมาตลอด​ ทั้งที่เห็นมานานแล้วว่า​ พรรคเพื่อไทย(ทักษิณ)​ ครองใจคนไม่เสื่อมคลายและพรรคฝ่ายอนุรักษนิยมคะแนนลดลงเรื่อยมาเช่นกัน​ ถ้าไม่มีพรรคก้าวไกลมาชิงคะแนนเสียงไป​ พรรคเพื่อไทยจะได้คะแนนสูงเหมือนในอดีตหรือมากกว่า

ถ้ายังทำตัวหัวสูงต่อไป… เลือกตั้งครั้งหน้า​ อาจจะมีแค่พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลที่ชิงคะแนนกัน​  พรรคอื่นเป็นแค่ตัวประกอบ ทั้ง2พรรคอาจจับมือตั้งรัฐบาลด้วยกัน​ ถึงวันนั้นฝ่ายอนุรักษนิยมจะจับใครเป็นตัวประกัน?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์