'เศรษฐา' สอน 'โรม' มีคลิปผู้มีอิทธิพลส่งฝ่ายความมั่นคงได้เลยข้ามขั้นตอนไม่ได้

นายกฯ ตอบ 'โรม' ใครมีคลิปผู้มีอิทธิพล ส่งให้ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายตำรวจเลยจะข้ามขั้นตอนไม่ได้

13 ก.ย.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) อภิปรายในการแถลงนโยบายรัฐบาลประเด็นผู้มีอิทธิพลที่มีคลิปเสียง สว.ทรงเอ ว่าใครมีเรื่องนี้ต้องยื่นไปที่ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายตำรวจเลย จะไปข้ามขั้นตอนไม่ได้ ถ้าคลิปเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์จริงๆ ก็สามารถยื่นได้เลย

นายกฯ กล่าวว่า ยืนยันว่า เรื่องผู้มีอิทธิพล มาเฟีย และเส้นสาย ไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ซึ่งเป็นที่ประจักษ์และก็ได้พูดไปหลายหนแล้ว รวมถึงกรณีตำรวจเสียชีวิตที่จังหวัดนครปฐมก็ได้สั่งการไปหลายกรณีและมีการติดตามสืบสวนอย่างใกล้ชิดโดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะต้องมีการดำเนินการที่เด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก