18 ก.ย.ลุ้นวุฒิสภาเคาะผลสอบ สว.ตัวตึง 'กิตติศักดิ์' ปมวัดบางคลาน

วุฒิสภานัดประชุม 18 ก.ย. พิจารณาผลสอบจริยธรรม 'กิตติศักดิ์' ปมขัดแย้งวัดบางคลาน จับตาลงมติเห็นชอบผลสอบหรือไม่

14 ก.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ออกหนังสือนัดประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 15 ในวันที่ 18 ก.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่สำคัญคือ รายงานผลการพิจารณาเรื่องร้องเรียนจริยธรรม ของ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว. ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา ที่มี พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานจริยธรรม ตรววจสสอบแล้วเสร็จ และจะมีการลงมติของ สว.ว่าจะเห็นด้วยกับรายงานของกรรมการจริยธรรมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับเรื่องของเรียนนายกิตติศักดิ์ ว่าเข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรมของ สว. และกรรมาธิการ พ.ศ.2563 หรือไม่ เป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งที่วัดพิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร ซึ่งนายกิตติศักดิ์เข้าไปเกี่ยวข้องและถูกร้องเรียนว่าทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และไม่ยอมให้เจ้าอาวาสวัดบางคลานที่ถูกแต่งตั้งอย่างถูกต้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ดีแม้วุฒิสภาจะมีประเด็นพิจารณารายงานเรื่องร้องเรียนนายกิตติศักดิ์ว่าผิดจริยธรรมหรือไม่ ล่าสุดพบว่า นายกิตติศักดิ์ยังคงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและมีคลิปปรากฎว่าได้ปะทะคารมกับประชาชน และ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ซึ่งเดินทางมายังวัดพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรวจสอบและเข้าไปปฏิบัติหน้าที่

ทั้งนี้ต้องจับตาการพิจารณาของวุฒิสภาว่าจะมีมติอย่างไร ทั้งนี้ตามข้อบังคับต้องใช้การลงมติด้วยเสียงข้างมาก 2 ใน 3 จาก สว.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 149 คน เพื่อใหัความเห็นชอบรายงานสอบจริยธรรม ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ก.ย. วุฒิสภา ได้ลงมติด้วยเสียงไม่ถึงเกณฑ์ ผลการตรวจสอบจริยธรรมของนายธานี อ่อนละเอียด สว. มาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อ.ทัน-แนวร่วมฯ' ยื่นสภาฯ สอบจริยธรรม 'ศุภณัฐ-สส.กทม.ก้าวไกล' ละเมิด PDPA

'อ.ทัน'-แนวร่วมวันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร’ ร้องรอง ปธ.สภาฯ สอบจริยธรรม 'ศุภณัฐ' ละเมิด PDPA-จี้ สอบ คกก.จริยธรรมสภาฯ’ปฎิบัติตามหน้าที่ เหตุ ส่งหนังสือไปหลายฉบับ แต่ไม่คืบหน้า

ได้ฤกษ์! 'เสรี' นำทีม 98 สว. ยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาล ขออภิปราย 2 วัน

’เสรี‘ นำทีม สว. พร้อม 98 รายชื่อ ยื่นญัตติขอเปิดอภิปราย ม.153 ยันไม่ได้หวังล้มรัฐบาล ‘พรเพชร’ ขอตรวจสอบ ก่อนประสาน ครม. เคาะวันประชุม

‘สว.กิตติศักดิ์’ หนุนซักฟอกรัฐบาลตามม.153 ลั่นทำไม่ดีเพียงวันเดียงก็แพงแล้ว

‘กิตติศักดิ์’ เห็นด้วย ซักฟอกรัฐบาลตามม.153 ซัด ‘เศรษฐา’ บริหารมา 3-4 เดือน มีอะไรที่ ปชช. จับต้องได้บ้าง ทั้ง ‘ทักษิณ-เงินดิจิทัล’

'พรเพชร' ยิ้มหน้าชื่นขอบคุณฉายาสภาสูงที่ตั้งตรงไปตรงมา!

'พรเพชร' ขอบคุณตั้งฉายา 'วุฒิสภา – ประธานวุฒิฯ' ตรงไปตรงมา บอกสื่ออย่าตีความเป็น 'แจ๋ว' ชี้ ทุกคนมีภาระหน้าที่ ยืนยันทำงานทุกวันไม่ได้รอรีไทร์ แต่ผลงานอาจถูกมองว่าเรียบๆ

‘ประธานวุฒิฯ’ ปัดตอบ ไฟเขียวนิรโทษกรรม ม.112 ห่วงจะกลายเป็นมติ

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เผยกรณีพรรคก้าวไกลเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม อยู่ที่สภาผู้แทนราษฎรจะได้ข้อยุติอย่างไร