'ปริญญา' ชี้ชาว 'จะนะ' ไม่ได้เรียกร้องเกินกว่าเหตุ

14 ธ.ค. 2564 ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล นักวิชาการนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก Prinya Thaewanarumitkul ถึงการชุมนุมของเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น โดยระบุว่า

สิ่งที่เครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น และภาคีเครือข่ายภาคประชาชนที่เป็นแนวร่วม เรียกร้องก็เพียงแค่ขอให้รัฐบาลจัดให้มี #การศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในเชิงยุทธศาสตร์ หรือ Strategic Environmental Assessment เรียกย่อๆ ว่า SEA โดยในระหว่างนี้ให้ยุติการดำเนินการโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะไว้ก่อนเท่านั้น

ซึ่งไม่ใช่ข้อเรียกร้องที่เกินเลยอะไรเลยครับ ปีที่แล้วตัวแทนรัฐบาลก็รับปากชาวบ้านเป็นลายลักษณ์อักษรไปแล้ว โดยเรื่องได้เข้า ครม. ให้รับทราบแล้ว นายกรัฐมนตรีก็ไม่เห็นได้ทักท้วงอะไรในตอนนั้น แล้วทำไมอยู่ๆ ถึงมาเบี้ยวจนให้ชาวบ้านเขาต้องมาทวง

เขามาโดยสงบ มาอย่างสันติ เป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ก็ไปสลายการชุมนุมและจับกุมพวกเขา เขาถึงต้องมากันใหม่อีกทีอย่างนี้

“เราไม่ได้มาขัดขวางการพัฒนา แต่การพัฒนาของท่านไม่ได้มีพวกเราอยู่ในนั้น” นี่คือเสียงของชาวบ้านที่รัฐบาลต้องรับฟัง
ไม่ใช่ฟังแต่นักลงทุน และคนในคณะรัฐมนตรีที่มีประโยชน์ทับซ้อนจากการซื้อขายที่ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.นิว เฮลั่น! หยั่งเสียงเลือกอธิการบดีมธ. 'ปริญญา' ได้ที่โหล่

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า "โชคดีของ

'ปริญญา' แจ้งข้อสอบนักศึกษา มธ. มติรัฐสภาห้ามโหวตพิธาซ้ำ ขัด รธน.หรือไม่

ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขอแจ้งแนวข้อสอบแก้ตัว #วิชากฎหมายมหาชนเบื้องต้น (น.250) ซึ่งจะมีการสอบในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้นักศึกษาได้เตรียมตัว ดังนี้ครับ

'บิ๊กตู่' หนาว! นักกฎหมายใหญ่ออกโรงชี้ช่องเอาผิด เชื่อได้ว่ารู้เห็นหรืออาจเป็นผู้สั่งสลายม็อบเอเปก

นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล อาจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ และรองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

'ดร.ปริญญา' ฟันธง! เหตุโคราช-หนองบัวฯ รัฐบาลต้องตอบ ดูแลกองทัพ-สตช.ไม่ให้เอาปืนมายิงเด็กได้อย่างไร

การที่คนก่อเหตุทั้งสองครั้งเป็นทหารและตำรวจ ไม่น่าจะเป็นเพียงปัญหาที่ตัวคนลงมือที่เครียดหรือติดยาเท่านั้น แต่น่าจะเป็นปัญหาบางอย่างภายในกองทัพและในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้