ซื่อ! สุชัชวีร์ลั่นเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอาจารย์ที่ปรึกษาเป็นหลาน 'ไอน์สไตน์'

'ดร.เอ้' แจง เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจ 'เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์' เป็นหลาน 'อัลเบิร์ต' เผยนักวิชาการไทยหลายคนก็เชื่อแบบนั้น

15 ธ.ค.2564 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณี ดร.เฮอเบิร์ต ไอน์สไตน์ อาจารย์ที่ปรึกษาให้สมัยศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยเอ็มไอที ไม่ได้เป็นหลานกับอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ว่าเมื่อไปเรียนที่เอ็มไอทีได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4 – 5 ปีที่ผ่านมา เพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ

นายสุชัชวีร์ กล่าวอีกว่า ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ศิษย์เก่าเอ็มไอที และเคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ก็ยังเชื่อว่าเป็นหลานเหมือนกัน เพราะสมัยไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับการบอกเล่าเรื่องนี้ รวมทั้ง ศ.ดร.บุญชัย อุกฤษฏชน อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอเบิร์ต ก็บอกเช่นกันว่า เลขาภาควิศวกรรมโยธา เอ็มไอที เล่าว่า ดร.เฮอเบิร์ต คือ หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ราเมศ’ แย้ง ‘วิโรจน์’ ถ่วงดุลโดยศาลรธน. ยึดกฎหมาย แนะไม่ทำผิดอย่ากลัว

หลักการสำคัญในระบบประชาธิปไตยได้มีการแบ่งแยกอำนาจกันอย่างชัดเจนฝ่ายบริหารฝ่ายนิติบัญญัติ ฝ่ายตุลาการ แต่ละฝ่ายมีหน้าที่ตามครรลองในระบบประชาธิปไตย ศาลรัฐธรรมนูญถือได้ว่าเป็นองค์กรที่ใช้อำนาจในทางตุลาการย่อมถือได้ว่าเป็นหนึ่งในสามอำนาจอำนาจหลัก

ปชป. เดินหน้าตรวจสอบงบปรับปรุงทำเนียบฯ กว่า 100 ล้าน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกปชป. กล่าวถึงพรรคร่วมฝ่ายค้าน มีมติยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงว่า กลไกการเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ถือเป็นกระบวนการตรวจสอบอีกช่องทางหนึ่งของฝ่ายนิติบัญญัติ แม้จะไม่มีการลงมติ

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152