'ทนาย3นิ้ว' ร่อนจม.จากคุก 16 ตุลาฯศาลจะเบิกตัวทำหน้าที่ทนายความในชุดนักโทษ

11 ต.ค.2566 - เพจเฟซบุ๊ก อานนท์ นำภา ของนายอานนท์ นำภา ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จำเลยในความผิดฐานดูหมิ่น สถาบันเบื้องสูง ตามป.อาญา ม. 112 ซึ่งอยู่ระหว่างถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โพสต์ข้อความว่า

จดหมายจากเรือนจำ เขียนเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 66
.
เสียดายที่วันนี้ ศาลทหารกรุงเทพยังไม่ได้เบิกตัวผมไปทำหน้าที่ทนายความเนื่องจากเอกสารยังไม่พร้อมแต่ทราบจากทนายที่มาเยี่ยมว่าวันที่ 16 ตุลา ศาลทหารกรุงเทพจะเบิกตัวผมไปทำหน้าที่ทนายความ คงดูแปลกๆที่ต้องว่าความในชุดนักโทษอีกครั้งแต่ก็จำเป็นและจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
.
วันนี้ได้รับจดหมายจากแม่อิสรานนท์ 1 ฉบับและจากป้าบี 1 ฉบับ สำหรับแม่อิสรานนท์ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องแนบรูปอิสรานนท์มาด้วยก็ได้ เพราะมันยิ่งทำให้ผมคิดถึงลูก
.
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยดูแลอิสรานนท์ ปราณและครอบครัวของผมและจะยินดียิ่งถ้าพวกเราจะช่วยดูแลครอบครัวนักโทษการเมืองคนอื่นๆให้พวกเขาก้าวผ่านเวลาที่เลวร้ายครั้งนี้ไปด้วยกัน
.
หวังว่าอาการป่วยของอิสรานนท์จะหายในเร็ววันอิสรานนท์เป็นเด็กดี ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยดูแลคุ้มครองและใช้ชีวิตเติบโตตามวัย เสียดายวันเกิด 14 พ.ย. ครบรอบ 1 ขวบแรกของอิสรานนท์ พ่อคงไม่ได้อยู่ด้วยแต่หวังว่าวันเกิดลูกปีแรกลูกจะเติบโตแข็งแรง
.
ในวันที่อิสรานนท์ลงมาเกิดคือวันที่พ่อได้อิสรภาพ พ่อจึงให้ชื่อเจ้าว่า ”อิสรานนท์“ อันหมายถึง อานนท์ที่เป็นอิสระและให้ชื่อของเจ้ามีชื่อพ่อเพื่อเตือนว่า เจ้าเกิดมาจากความรักของพ่อและแม่ และเกิดมาในขณะที่บ้านเมืองยังไม่เป็นประชาธิปไตย
.
ช่วงสัปดาห์นี้ ผมคงทำหน้าที่ทั้งเป็นจำเลยและเป็นทนายให้น้องๆอีกหลายคนในคดี ทำเท่าที่ทำได้และจะทำให้ดีที่สุด รวมทั้งจะค่อยๆตอบและเขียนจดหมายทักทายมา
.
ขอบคุณสำหรับทุกความช่วยเหลือ หวังว่าเราจะได้พบกันกับอิสรภาพอีกไม่นาน
.
รักและคิดถึงทุกคน จนกว่าจะพบกันอีก

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'แดงลี้ภัย' อยากกลับบ้าน ขอ 'ดีลพิเศษ' ให้กับอีกหลายสิบชีวิตได้ไหม

นายธันย์ฐวุฒิ หรือ "หนุ่ม เรดนนท์" คนเสื้อแดงลี้ภัยในต่างประเทศ โพสต์ข้อความใน X บัญชี หนุ่มเรดนนท์@noomrednon ระบุว่า

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

'บัสบาส' อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง

เพจ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ เรื่อง บัสบาส อดอาหารเข้าวันที่ 17 ยังเรียกร้องปล่อยตัวผู้ต้องขังคดีการเมือง และทวนเรื่องสิทธิของนักโทษในเรือนจำอีก

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า