'หมอวรงค์' สบช่องสกัดแจกเงินดิจิทัลสัปดาห์หน้ายื่นผู้ตรวจการแผ่นดิน!

'หมอวรงค์'แจ้งข่าวดี บอกเจอหนทางสกัดรัฐบาลแจกเงินดิจิทัลสร้างภาระให้ประเทศได้แล้ว เตรียมใช้ช่องยื่นผู้ตรวจการแผ่นดินไปถึงศาลปกครองให้ระงับ เล็งยื่นสัปดาห์หน้า

12 ต.ค.2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า รัฐบาลยังจะเดินหน้าแจกเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ข่าวดี เรามีทางยื่นคำร้องผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อระงับความเสียหายแล้วครับ

หลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญ จำนวนไม่น้อยเตือนรัฐบาล กรณีแจกเงิน 10,000 บาท แก่ผู้มีอายุ 16 ปีขึ้นไป วงเงิน 560,000 ล้านบาท ว่าจะนำไปสู่ความเสียหาย สร้างภาระหนี้มากเกินความจำเป็น และอาจเกิดการทุจริตเกิดขึ้น แต่รัฐบาลไม่ฟัง

ล่าสุดพรรคไทยภักดี ได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมาย และพบทางออกในการยื่นผ่านผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอต่อศาลปกครอง พิจารณาวินิจฉัยเพื่อระงับยับยั้งมิให้เป็นการก่อหนี้ ก่อความเสียหาย สร้างภาระแก่งบประมาณประเทศและระบบการเงินการคลังของประเทศในระยาวต่อไป

โดยเราจะใช้มาตรา 22 (1) และ 23 (2) ของ พ.ร.บ.ผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งมีสาระดังนี้

มาตรา 22 ผู้ตรวจการแผ่นดิน มีหน้าที่และอํานาจดังต่อไปนี้ (1) เสนอแนะต่อหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มีการปรับปรุงกฎหมาย กฎ หรือคําสั่งหรือขั้นตอนการปฏิบัติงานใด ๆ บรรดาที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนหรือความไม่เป็นธรรมแก่ประชาชนหรือเป็นภาระแก่ประชาชนโดยไม่จําเป็นหรือเกินสมควรแก่เหตุ

มาตรา 23 ในการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 22 (1) (2) หรือ (3) ผู้ตรวจการแผ่นดินอาจเสนอเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญหรือศาลปกครองได้เมื่อเห็นว่ามีกรณี ดังต่อไปนี้ …(2) กฎ คําสั่ง หรือการกระทําอื่นใดของหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐมีปัญหาเกี่ยวกับความชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือกฎหมาย ให้เสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลปกครอง และให้ศาลปกครองพิจารณาวินิจฉัยโดยไม่ชักช้า ทั้งนี้ ตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง

ขณะนี้กำลังร่างคำร้อง และคาดว่าจะยื่นผ่านผู้ตรวจการแผ่นดินภายในสัปดาห์หน้า วันและเวลาจะแจ้งให้ทราบครับ 

แถมถึงรัฐบาลครับ พวกคุณลองหามาตรการปราบการทุจริตอย่างจริงจัง จัดการเรื่องตำรวจรับรองว่าประเทศ และประชาชนจะดีขึ้น โดยใช้เงินงบประมาณน้อยมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล