'แพนด้าหลินฮุ่ย' รับลมหนาวแรกของเมืองเชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่นำ 'หมีแพนด้าหลินฮุ่ย' ออกสวนหลังบ้านรับลมหนาวครั้งแรกของปีให้คลายเหงาพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวชมความน่ารักถึงสิ้น​ ม.ค.2565

16​ ธ.ค.2564 - สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย ได้นำหมีแพนด้าหลินฮุ่ยออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง (สวนหลังบ้าน) ให้สัมผัสอากาศหนาวเย็นครั้งแรกของฤดูหนาว​ปีนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมพฤติกรรมที่เป็นธรรมชาติคลายความเหงาที่อยู่​ลำพังมาตั้งแต่แพนด้าเพศผู้​ช่วงช่วง ตายไปก่อนหน้านี้ โดยให้ออกรับลมหนาวพร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยว​ชื่นชม​ความน่ารักตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565 นี้เท่านั้น

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ในช่วงนี้สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่มีอุณหภูมิลดลงจากปกติ ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นในจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยว ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ จึงได้จัดกิจกรรมดีๆ ขึ้น คือการนำหมีแพนด้าหลินฮุ่ยออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 17 ของการนำหมีแพนด้าออกสู่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง (สวนหลังบ้าน) ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี และในปีนี้ฤดูหนาวได้มาเยือนตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน และคาดว่า​ช่วงเวลาที่จะมีอากาศหนาวเย็นเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 ถึงปลายเดือนมกราคม 2565 และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ยให้สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและอุณหภูมิที่กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างช้าๆ

“เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ยให้ได้ออกมารับแสดงแดดในยามเช้า และได้เดินออกกำลังกาย ผ่อนคลาย​ ซึ่งจะทำให้หมีแพนด้าหลินฮุ่ยมีความสุข สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงมากยิ่งขึ้น​ ล่าสุดหลินฮุ่ย​เพิ่งฉลองอายุครบ​ 20ปี​ ไปเมื่อ​ 28 กันยายน​ที่ผ่านมา​ โดยสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ดำเนินการปรับปรุง จัดตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม มีการปลูกต้นไม้ ต้นไผ่ ทำลำธาร แอ่งน้ำ และสร้างของเล่นเลียนแบบธรรมชาติ ให้หมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้เล่นสนุกสนานกับธรรมชาติอย่างเพลิดเพลินอีกด้วย”

ทั้งนี้สวนสัตว์เชียงใหม่ได้รับการสนับสนุนจากงานเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ค่ายสมเด็จพระบรมราชชนนี ในการช่วยค้นหาวัตถุหรือโลหะต่างๆ ภายในบริเวณส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง ก่อนที่จะมีการนำหมีแพนด้าหลินฮุ่ยออกมายังส่วนจัดแสดงในวันนี้เพื่อความปลอดภัยไม่เหยียบหรือเป็นอันตรายแก่หลินฮุ่ย​ และเชิญชวนนักท่องเที่ยว แฟนคลับผู้รักแพนด้าทุกคน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ และร่วมสัมผัสฤดูหนาวไปพร้อมๆ กันกับหมีแพนด้าหลินฮุ่ย ซึ่งกิจกรรมแพนด้ารับลมหนาวนี้ เปิดในวันนี้จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2565 โดยสามารถเข้าเยี่ยมชมความน่ารักของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยได้ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 10.00 น. ของทุกวัน พร้อมทั้งสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมแห่งความสุข Chiangmai Zoo Fun Park ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตลอดเดือนธันวาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาคเหนือยังยะเยือก ยอดดอยอินทนนท์มีน้ำค้างแข็งส่งท้ายฤดูหนาว อุณหภูมิ 3 องศา

สภาพอากาศที่เชียงใหม่ช่วงเช้าวันนี้ยังหนาวเย็นอุณหภูมิพื้นราบ 14-16 องศาฯ ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ 3 องศาฯ ยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปานต่ำสุดของฤดูหนาวปีนี้ที่ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง

ข่าวดี! จีนรับปากนายกฯ ส่ง 'แพนด้า' ทูตสันถวไมตรี มาอยู่ไทยอีกครั้ง

คนไทยเตรียมเฮ ! นายกฯ เผย 'หวัง อี้' รับปากส่งหมีแพนด้ามาอยู่สวนสัตว์เชียงใหม่ ทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรีเชื่อมสัมพันธ์ไทย-จีนอีกครั้ง

นายอำเภอกัลยาณิวัฒนา เสนอผู้ว่าฯเชียงใหม่ ขอให้ประกาศพื้นที่ประสบภัยหนาว

นายกิ่งเพชร พันธ์ประยูร นายอำเภอกัลยาณิวัฒนาเปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่ของอำเภอกัลยาณิวัฒนาราษฎรได้รับผลกระทบจากภัยหนาวต่อเนื่องโดยเฉพาะตลาดสัปดาห์ที่ผ่านมาอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส ครอบคลุมพื้นที่ 3 ตำบล 22 หมู่บ้าน จึงเตรียมเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

เจอฝนก่อนรับลมหนาว กรมอุตุฯ เผยมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ อุณหภูมิลดฮวบ 4-6 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้าระหว่างวันที่ 22 – 28 มกราคม พ.ศ. 2567 ในช่วงวันที่ 22 - 25 ม.ค. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า บางภาคอุณหภูมิลดลงเล็กน้อยในวันขึ้นปีใหม่

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศใน 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 2566 - 1 มกราคม พ.ศ. 2567 ในช่วงวันที่ 27 - 31 ธ.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น

อุตุฯ เผยลมหนาวระลอกนี้ลงมาสูงสุดแล้ว พรุ่งนี้อ่อนกำลังลงและจะเริ่มอุ่นขึ้น เช้ายังอากาศเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายสภาพอากาศต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร? วันนี้ (23/12/66) มวลอากาศเย็นระลอกนี้น่าจะลงมาได้สูงสุดแล้ว หลังจากจากนี้จะเริ่มอ่อนกำลังลงบ้าง รอระลอกใหม่มาเสริม แต่อากาศยังเย็นได้ต่อนื่อง