'เพื่อไทย' สู้ตายแจกเงินหมื่นดิจิทัล จะตายสมใจไหม!

16 ต.ค. 2566 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “เพื่อไทยสู้ตายเรื่องเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท จะตายสมใจไหม

เมื่อวันนี้ของเดือนที่แล้ว ผมเขียนทักท้วงเรื่องแจกเงินของคุณเศรษฐา ทว่าน่าจะผิดพลาด เหมือนกับนโยบายจำนำข้าวของคุณยิ่งลักษณ์

ซึ่งตอนนี้หลายคนก็ออกมาคัดค้านมากขึ้น ล้วนแต่เป็นมือเศรษฐกิจระดับสากลเป็นส่วนใหญ่ แต่ทางพรรคเพื่อไทย “ ก็ยังแน่วแน่ไม่ยอมแก้ไข..“ ลองมาดูว่า เวลาหนึ่งเดือนกว่า รัฐบาลทำอะไรไปบ้าง ที่ทำให้เราไม่ค่อยแน่ใจว่า “รัฐบาลจะทำในสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่” ในเวลาข้างหน้านี้ เช่น

1.เสนอคุณพิชิต ทนายความคุณทักษิณ ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี เรื่องนี้ไม่น่าจะเสนอเลย

2.ประชุม ครม. นัดแรก เสนอให้แบ่งการจ่ายเงินเดือนออกเป็น 2 งวด เรื่องนี้ช็อกทั้งวงการข้าราชการ คิดออกมาได้อย่างไร

3.เมื่อเกิดเหตุการณ์รุนแรงระหว่างอิสราเอล-ฮามาสขึ้น คุณเศรษฐาได้ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนอิสราเอลทันที คราวนี้ผมช็อกเองเลย นึกสงสารคนไทยที่โดนจับไปเป็นตัวประกัน พาลทำให้ความคิดในทางที่ดีต่อคุณเศรษฐา ตอนเข้าไปพบลุงตู่จืดจางไปเกือบหมด

แต่ก็ยังเฉยๆ อยู่ จนวันนี้เห็นท่านไปถ่ายรูปและพูดคุยกับประชาชนที่มาต้อนรับพร้อมป้ายสนับสนุนการแจกเงิน โดยพูดจาอย่างหนักแน่น ราวกับการปราศรัยปลุกระดม เรื่องการแจกเงิน ก็ทำให้นึกห่วงประเทศชาติขึ้นมาอีก

4.การตอบคำถามเรื่องเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ก็ไม่ตรงกับที่คนอยากรู้ (ไม่ได้หมายถึงคนที่อยากได้นะครับ) และยังเพิ่มข้อสงสัยไปอีกว่า หนี้สินค่าจำนำข้าวยังจะใช้หนี้ต่อไปไหม เงินสบทบประกันสังคมจะส่งให้กองทุนต่อไปอีกหรือเปล่า เงินสวัสดิการต่างๆ ที่รัฐบาลลุงตู่เคยแจกอยู่จะแจกต่อไปอีกหรือไม่ ฯลฯ

นอกจากนั้นผลงานเก่าๆ ในรัฐบาลเก่าๆ ของพรรคเพื่อไทย ยังตามหลอกหลอนผมอยู่ เช่น จำนำข้าว แจกแท็บเล็ต รถคันแรก ฯลฯ แล้วยิ่งมานั่งฟังคุณจตุพร พูดเรื่องเก่าๆ ของพรรคเพื่อไทยแล้วยิ่งใจไม่ดีมากขึ้นครับ ทบทวนเถอะครับ”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เศรษฐา’ แจงยิบปรับครม. ขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ทำให้ไม่สบายใจ บอกมีคนแทนในใจแล้ว

‘เศรษฐา’ เผย ส่งข้อความผ่านกลุ่มงานต่างประเทศขอโทษ ‘ปานปรีย์’ ถ้าทำให้ไม่สบายใจ บอกได้คุยกันก่อนปรับ ครม.แล้ว ชี้มีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง พร้อมรับผิดชอบ แย้มมองหาคนใหม่ตั้งแต่เมื่อคืน ดีกรี การทูต-การเมือง ทำงานเบื้องหลัง’เพื่อไทย’ มานาน

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.