รัฐบาลวอนแรงงานอิสราเอลกลับบ้านเกิดลั่นมีงานมีเงินแน่

เกณิกาขอแรงงานไทยในอิสราเอลมั่นใจ รัฐบาล-กระทรวงเกษตรฯ พร้อมช่วยเหลือทำงานเลี้ยงชีพระหว่างอยู่ในประเทศไทย วอนกลับบ้านเราก่อนดีกว่าอยู่เสี่ยงอันตราย

25 ต.ค.2566 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีสถานการณ์สู้รบในอิสราเอลและกาซาว่า รัฐบาลคำนึงถึงความปลอดภัยของชีวิตแรงงานไทยทุกคน เป็นสำคัญ จึงพร้อมดำเนินการทุกวิถีทางให้ทุกท่านเดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ ซึ่งขอให้แรงงานทุกคนไม่ต้องกังวลถึงเรื่องการทำงาน เพราะทุกกระทรวงภายใต้การกำกับดูแลของรัฐบาล เช่น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดให้มีมาตรการต่างๆ เพื่อดูแลช่วยเหลือท่านในการทำมาหาเลี้ยงชีพในระหว่างที่พำนักอยู่ในประเทศไทย และในอนาคตหากสถานการณ์เอื้ออำนวย ท่านก็สามารถเดินทางกลับไปทำงานที่อิสราเอลได้อีกแน่นอน

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ระบุว่า กระทรวงเกษตรฯจะรองรับแรงงานที่กลับจากอิสราเอล ที่ส่วนใหญ่มีทักษะเรื่องน้ำและเทคโนโลยีต่างๆ ก็จะรับแรงงานทั้งหมดมาทำงานก่อน โดยอาจให้เป็นผู้ให้ความรู้เกษตรกรและนวัตกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการบริหารจัดการระบบน้ำหยด ซึ่งเป็นนนวัตกรรมที่ช่วยลดต้นทุนการผลิต และจะนำมาเป็นแนวทางแก้ปัญหาให้กับแรงงานที่กลับจากอิสราเอล โดยเรื่องนี้กระทรวงเกษตรฯ จะทำงานร่วมกับกระทรวงแรงงานด้วย

น.ส.เกณิกา ยังกล่าวต่อว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 ต.ค.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ได้ชื่นชม ร.อ.ธรรมนัส ที่มีการเตรียมแผนการจัดหางาน รองรับแรงงานที่มีทักษะสูง หลังจากเดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ซึ่งแรงงานดังกล่าวล้วนมีฝีมือทางการเกษตร คุ้นเคยการใช้เทคโนโลยีการเกษตร และได้สั่งการกระทรวงต่างๆ คิดและร่วมเตรียมแผนรองรับไว้ ซึ่งเห็นได้ชัดว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจต่อสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น จึงขอให้แรงงานไทยทุกคนมั่นใจ และเดินทางกลับประเทศไทยก่อน จะดีกว่าไปเสี่ยงกับภัยอันตรายในขณะนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด