'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง กลต.สอบบริษษัทก่อสร้างใหญ่ใกล้ชิด 'ชัชชาติ' หลอกนักลงทุน!

'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง กลต.ตรวจสอบบริษัทก่อสร้างดังใกล้ชิดผู้ว่าฯ กทม.รายงานข้อมูลเท็จหลอกนักลงทุนหรือไม่

26 ต.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า องค์กรได้ตรวจสอบพฤติกรรมของบริษัททางด้านเรียลเอสเตรทชื่อดังในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้บริหารเป็นคนใกล้ชิดผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ซึ่งอาจจงใจฝ่าฝืนพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ 2535 ประกอบ พ.ร.บ.สิ่งแวดล้อม 2535 อันมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหลายมาตรา

ทั้งนี้ พบว่าบริษัทมหาชนดังกล่าวได้ยื่นเอกสารอันเป็นเท็จ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ข้าราชการของสำนักงานของ ก.ล.ต. ตรวจสอบและรับรองเอกสารดังกล่าว ตั้งแต่ปี พ.ศ.2562, พ.ศ.2563, พ.ศ.2564 และ พ.ศ.2565 โดยปรากฏข้อความที่เป็นเท็จ เพื่อหลอกลวงเจ้าหน้าที่ข้าราชการและประชาชน (นักลงทุน) ให้หลงเชื่อ ว่า “บริษัทไม่มีข้อพิพาทเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม” ทั้งๆ ที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการหลบเลี่ยงที่จะจัดทำและหรือการไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) มากกว่า 9 โครงการ (มูลค่านับหมื่นล้านบาท) ทั้งใน กทม.และปริมณฑล จนมีการร้องเรียนและเกิดข้อพิพาทเป็นคดีความกับประชาชน ลูกบ้านมากมาย ซึ่งข้อความหรือข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าว มีปรากฏอยู่บนเว็บไซต์ของบริษัทมหาชนดังกล่าว อันอาจทำให้นักลงทุนทั่วไป เข้าใจการบริหารหรือการประกอบการของบริษัทที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงได้ และที่สำคัญอย่างยิ่ง ยังมีปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ของ กลต.โดยตรงอีกด้วย

ด้วยเหตุดังกล่าว องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนให้เลขาธิการ กลต.ได้ทำการตรวจสอบและเอาผิดตามครรลองของกฎหมายต่อไป โดยจะเดินทางไปยื่นคำร้องพร้อมพยานหลักฐานในวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.66 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' จ่อฟ้องศาลปกครองกลาง สั่งยกเลิกขนย้าย 'กากแคดเมียม' ไปจ.ตาก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า กรณีที่เริ่มมีปัญหาการขนย้ายแคดเมียมชุดแรกจาก จ.สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร ไปฝังกลบในบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน)ที่ จ.ตาก

กกพ. ตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย 4.18 บาท/หน่วย ถึง ส.ค. 67

กกพ. ประกาศตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ขณะที่ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ 4.18 บาท/หน่วย จนถึงเดือน ส.ค. 67

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ

ห้ามพลาด! กทม. จัดยิ่งใหญ่งาน Bangkok Brand ระดมผลิตภัณฑ์ชุมชนอาหารอร่อยทั่วกรุง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักพัฒนาสังคม ได้ดำเนินการคัดสรรผลิตภัณฑ์ Bangkok Brand ขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีงบประมาณ 2557 และดำเนินการคัดสรรทุก 2 ปี เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐานและมีเอกลักษณ์อย่างต่อเนื่อง กรุงเทพมหานครจึงได้ดำเนินการ

ซวยแล้ว! จ่อออกหมายจับเพิ่มอีกราย คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

5 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าว