สส.จันทบุรี ก้าวไกล ควงผู้ช่วย สส. เปิดหน้าแลกหมัด ผอ.โรงเรียน ปมบังคับให้เซ็นใบอนุโมทนาทิพย์

10 พ.ย.2566 - น.ส.ปรัชญาวรรณ ไชยสืบ สส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า สรุปประเด็น ผู้ช่วยสส.ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจไปข่มขู่คุกคามผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง

1. เหตุการณ์ที่ ผอ.โรงเรียนได้อ้างขึ้นเกิดในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2566 ซึ่งในระยะเวลานั้นเองทาง สส.เฟิร์นยังไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และ สส.เฟิร์นกับผู้ช่วยฯ(คุณจารุวรรณ) ยังไม่ได้มีการรู้จักกันเป็นการส่วนตัว

ดังนั้นเเล้ว คุณจารุวรรณไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองไปใช้กดดันคุกคามตัวผอ.คนดังกล่าว

2. เรื่องการบังคับให้ผอ.เซ็นใบอนุโมทนาบัตร ที่ถูกพูดถึงความจริงคือ'ใบประกาศเกียรติคุณ' ไม่ใช่ ใบอนุโมทนาบัตร ซึ่งใบประกาศเกียรติคุณนี้ไม่สามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้และคุณจารุวรรณไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับเรื่องนี้เป็นเพียงคนกลางทำหน้าที่ประสานงานวัดกับโรงเรียนเพื่อขอใบประกาศเกียรติคุณแก่หลวงพ่อเท่านั้น(เพราะมีศักดิ์เป็นปู่เเละหลาน) เนื่องจากทางโรงเรียนได้มีการจัดทอดผ้าป่าและขอให้หลวงพ่อเป็นประธานในการทอดผ้าป่า จัดขึ้นในวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้ทางวัดได้มีการติดตามให้ทางโรงเรียนชี้เเจง รายรับ-รายจ่าย ของผ้าป่านี้ แต่ ณ ปัจจุบันทางวัดยังไม่ได้รับการชี้เเจงเป็นหนังสือแต่อย่างใด มีเพียงการพูดถึงคร่าวๆในเรื่องของยอดเงินที่ไม่แน่นอน

3. เรื่องในการกล่าวหาว่าคุณจารุวรรณได้ปลุกระดมชาวบ้านเพื่อกดดัน ผอ. ซึ่งเรื่องนี้ตัวแทนชาวบ้านได้ชี้เเจงว่าเรื่องที่ร้องเรียนผอ.นั้นเกิดมานานเเล้ว เนื่องจากพบความผิดปกติของทุนการศึกษาของนักเรียนที่ได้ไม่ครบ เเละเงินบริจาคอื่นๆ ที่มีผู้บริจาคแก่โรงเรียนเพื่อมอบให้แก่นักเรียนแต่กลับไม่ได้รับ และเรื่องอื่นๆ จนทำให้เกิดข้อสงสัยในการบริหารงาน ผู้ปกครองหลายคนจึงรวมตัวร้องเรียนไปที่เขตหลายต่อหลายครั้ง และคุณจารุวรรณไม่ได้ปลุกระดมชาวบ้านแต่อย่างใด

4. ประเด็นที่ผอ.กล่าวอ้างว่าถูกบีบบังคับให้ออกจากราชการนั้น เหตุการณ์ดังกล่าวที่ชี้แจ้งไปข้างต้นนี้ กรรมการสถานศึกษาเป็นผู้ดำเนินการยื่นเรื่องร้องเรียนตามกระบวนการผ่านทางต้นสังกัดตามความเป็นจริงไม่ได้บีบบังคับหรือคุกคาม ผอ.แต่อย่างใด และเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงต้นเดือน เม.ย. 2566 ก่อนที่ สส.เฟิร์นจะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งและคุณจารุวรรณเองยังไม่มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยสส.ทั้งสิ้น

ดังนั้นการที่จะใช้ตำแหน่งทางการเมืองคุมคามเป็นไปไม่ได้ ซึ่งในใบลาออกผอ.ได้มีการเขียนสาเหตุชัดเจนว่าป่วยหนัก ในด้านกระบวนการร้องเรียนเป็นไปตามกระบวนการทุกขั้นตอน ส่วนผลการสอบสวนสามารถติดตามได้ที่สำนักงานเขตการศึกษาต้นสังกัด และขอยืนยันว่าทุกเหตุการณ์ที่ผอ.กล่าวอ้าง ทางสส.เฟิร์นไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องและขณะนั้นคุณจารุวรรณเป็นเพียงประชาชนธรรมดาไม่ได้มีตำแหน่งทางการเมืองไปคุกคามแต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สก.บางซื่อ ก้าวไกล โร่แจงปมเจ้าของโรงงานซุกกากแคดเมียม เป็นญาติกัน

น.ส.ภัทราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย สก.เขตบางซื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตรวจสอบกากสารแคดเมียมในบางซื่อ วันนี้เนอสและสส.กานต์ ภัสริน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานที่มีกากสารแคดเมียมเก็บอยู่ในเขตบางซื่อ

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR

กกต.ฟัน 'ไอซ์ ก้าวไกล' ชงศาลรธน. เพิกถอนสิทธิ-เรียกค่าเสียหายเลือกตั้งซ่อม

กกต.เอาผิดย้อนหลังเด็กก้าวไกล"นครชัย ขุนณรงค์ " ปมรู้ไม่มีสิทธิ์สมัครแต่ยังลงสมัคร ชงศาลรธน.ฟันเพิกถอนสิทธิ ดำเนินคดีอาญา เรียกชดใช้ค่าจัดเลือกตั้ง

'บิ๊กต่าย' ขู่ 'สส.รังสิมันต์' แฉนายพลตำรวจเอี่ยวกาสิโนเมียวดี ระวังถูกฟ้องกลับ

นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณีที่จังหวัดสมุทรสาครโดยสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พบว่ามีกากแคดเมียม และกากสังกะสี

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์

'ก้าวไกล' อัดนายกฯเด้ง 2 นายพลแค่ซุกขยะใต้พรม แก้ปัญหาแบบฉบับบ้านจันทร์ส่องหล้า

น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ยุคนี้เป็นยุคตกต่ำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) จากสมรภูมิแย่งชิงผบ.ตร. ของนายตำรวจเบอร์1และเบอร์2 เป็นศึกช้างชนช้าง เกิดความวุ่นวายในตร.