สังหรณ์แรง! แจกเงินดิจิทัลไปไม่รอด 'เศรษฐา' ย้อนแย้ง

13 พ.ย. 2566 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “ผมเชื่อว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปไม่รอด

ผมมีโอกาสได้ฟังเทปคุณเศรษฐาปราศรัย เรื่องเงินดิจิทัลอีกครั้งหนึ่ง มันดูย้อนแย้งและไม่มั่นใจแปลกๆ อยากให้พี่น้องลองติดตามฟัง ช่วงนาทีที่ 1 ถึงนาทีที่ 2 จะมีคำพูดของคุณเศรษฐาที่น่าสนใจดังนี้

“ผมขอบอกข่าวดีกับพี่น้องประชาชน โครงการดิจิทัล วอลเล็ต ไม่ใช่เป็นแค่ความฝัน แต่กำลังเป็นความจริงครับ”

“และทุกอย่างที่ผมจะแถลงในวันนี้ จะยังต้องผ่านกระบวนการตามกฎหมาย และต้องมีมติคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะสรุปเป็นไฟนัลอีกครั้งหนึ่ง”

พี่น้องคิดเหมือนผมไหมครับ ทำไมมันช่างดูย้อนแย้งระหว่างสองข้อความนี้ เพราะคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย เมื่อแถลงแล้วทุกอย่างต้องจบ

แต่คำพูดนี้ดูแล้วมันยังไม่จบ มันยังจะต้องมีมติของคณะกรรมการเพื่อสรุปเป็น final ถ้าทุกอย่างยังไม่จบนายกรัฐมนตรีมาแถลงทำไม และถ้าบทสรุปใหม่ไม่ตรงกับที่นายกแถลง สถานะความน่าเชื่อถือของนายกจะเป็นเช่นไร

จึงทำให้ผมมีลางสังหรณ์ว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตไปไม่รอด”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว

เปิดใจ ‘ปานปรีย์’ ละเอียดยิบ เหตุยื่นหนังสือลาออก ’รมว.ต่างประเทศ’

'ปานปรีย์’ยอมรับขอลาออกจากรมว.กต. เหตุถูกปรับพ้นรองนายกฯ หวั่นไร้ตำแหน่งรองนายกฯพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น เชื่อยังมีคนอื่นเหมาะสมมาทำงานแทนได้ อำลาทีมผู้บริหารกระทรวงฯแล้ว

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง