ศธ. รับลูกฟื้นวิชา จริยธรรม-ปวศ.-หน้าที่พลเมือง หวังแก้ปมเด็กยกพวกตีกัน

14 พ.ย.2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการเยียวยา ครูเจี๊ยบ ครูโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งเป็นเหยื่อลูกหลงจากเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงเด็กนักเรียนช่างกล ว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการมีมาตรการเยียวยาแน่นอน และสิ่งที่ต้องดูต่อไปคือ การดูแลไม่ให้เด็กนักเรียนในสังกัดของกระทรวงฯ มีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งนายเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็ให้ความสำคัญ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประชุมหารือเรื่องของโมเดลป้องกันเหตุความรุนแรงของนักเรียนใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยให้นักเรียนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้แต่ละคนได้มีตัวตนในสังคมทางที่ถูกต้อง เพราะมองว่า ส่วนหนึ่งที่เกิดความรุนแรงต่างสถาบัน อาจเป็นเพราะเด็กแต่ละคนอยากได้รับการยอมรับจากสังคม

เมื่อถามถึงการรื้อฟื้นวิชาจริยธรรม วิชาประวัติศาสตร์ และวิชาหน้าที่พลเมือง เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว นายสุรศักดิ์กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการเห็นด้วย และแล้วเราได้มีการพูดคุยกันในพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถึงแนวทางของการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์ โดยวันที่17 พฤศจิกายน พรรค ภท. จะแถลงผลงาน 4 กระทรวง และจะมีเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทวงผลสอบจุฬาฯ ปม 'ดุษฎีนิพนธ์' บิดเบือนประวัติศาสตร์กระทบสถาบัน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่นปี 2512 ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

'เทพมนตรี' ตบปากนักการเมือง เกาะกูด เป็นของไทยไม่ใช่เรื่องชาตินิยมแต่เป็นความจริงทางประวัติศาสตร์

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก Thepmontri Limp

'โตโต้ ธนเดช' ปลื้ม ร่วมถ่ายทอดเพลงจากบทพระราชนิพนธ์ 'รัชกาลที่ 6'

พระเอกลิเก โตโต้-ธนเดช โอภาสธัญกร จากเวที The Golden Song ร่วมขับกล่อมบทเพลงที่มีคำร้องอันเนื่องมาจากบทพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6

'ดร.อานนท์' ถาม 'พิธา' เป็นลูกหลานบ่าวทาสชาวเขมรเมืองพระตะบองใช่หรือไม่

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สืบเนื่องจากการที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้โพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ (ชุ่ม อภัยวงศ์)

'ก้าวไกล' ย้อน 'เพื่อไทย' ยุค 'ลุงตู่' ให้ 14 วัน ศึกษางบ ยังโวยน้อยไป

'ชัยธวัช' โวยรัฐบาลให้เวลาศึกษา ร่าง พ.ร.บ.งบ 67 น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ เทียบยุค 'ลุงตู่' ได้ 14 วัน เพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านยังบ่น ยันทำให้ดีที่สุด ลุยชำแหละเต็มที่

'เสมา 2' ประธานมอบโล่-ประกาศนียบัตร รางวัล PEF Award for ALL ประจำปี 2566 แก่ 'ผู้บริหาร-สถานประกอบการ-บุคลากรทางการศึกษา-นักเรียน'

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลโครงการ PEF Award for ALL ประจําปี 2566 ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม โดยมี ศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ รองประธานมูลนิธิเพื่อพัฒนาการศึกษาเอกชน กล่าวรายงาน และมี นายชาติชาย พุคยาภรณ์ ประธานมูลนิธิเพื่อพัฒนาการศึกษาเอกชน ผู้บริหารมหาวิทยาลัยศรีปทุม คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน ร่วมต้อนรับ​พร้อมรับโล่และประกาศนียบัตร