จีนเร่งรัด อย.ไทยเร่งออกใบรับรองยารักษามะเร็ง!

รมช.พาณิชย์เผยรัฐมนตรีการค้าจีนฝากการบ้าน บอกให้เร่งรัด อย.ไทยออกใบรับรองยารักษามะเร็งของจีน

16 พ.ย.2566 - เมื่อวันที่ 15 พ.ย. (ตามเวลาท้องถิ่นนคร ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกาช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) นายนภินธร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในการหารือกับรัฐมนตรีการค้าจีน ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีการค้า ซึ่งเป็นการประชุมที่เกี่ยวข้องกับการประชุมเอเปก ทางจีนกล่าวถึงยารักษามะเร็งของจีน ซึ่งจีนยืนยันว่าประสบผลสำเร็จ นำไปขายทั้งในสหรัฐฯ และ ยุโรป โดยผ่าน อย. ของทั้งสหรัฐ และยุโรปแล้ว แต่ยังไม่ผ่าน อย. ของไทย

“รัฐมนตรีการค้าจีนได้ฝากให้กระทรวงพาณิชย์ช่วยเร่งรัด จึงจะประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเร่งรัดต่อไป ทั้งนี้ ยารักษามะเร็งของจีนดังกล่าวนี้มีราคาย่อมเยาว์กว่ายาต้านมะเร็งปกติ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุลพันธ์' บอกเงินดิจิทัลใช้ Super App ไม่ใช่เป๋าตังซื้อของเซเว่นฯ ได้

รมช.การคลังแจงโครงการเงินหมื่นดิจิทัล เริ่มจ่ายเงินไตรมาส 4 ปีนี้ หวังกระตุ้น ศก.ปีหน้า เข็นจีดีพีโต 5%ตามฝัน เบื้องต้น ซื้อของร้านสะดวกซื้อได้ แต่ ห้างใหญ่ไม่เข้าข่าย

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่นหนังสือจี้ถก 'กาสิโนคอมเพล็กซ์' ให้รอบด้าน

เครือข่ายประชาสังคมฯ ยื่น กมธ.วิสามัญสถานบันเทิงครบวงจร หวังสภาพิจารณาอย่างรอบด้าน ลั่นคนเสียผลประโยชน์ที่แท้จริงคือ ปชช. ด้าน 'จักรพล' ย้ำ กิดการจ้างงานแน่

พิลึก! บอกแหล่งเงินกู้แจกดิจิทัลยังเป็นการบ้านแต่ให้รอแถลง 10 เม.ย.

'จุลพันธ์' เผย มอบคลัง-สำนักงบฯ พิจารณาแหล่งเงินแจกดิจิทัลวอลเล็ต อุบแหล่งเงิน กู้หรือไม่ยังเป็นการบ้านอยู่ ย้ำ 10 เม.ย.ชัดเจนแน่ 'ลวรณ' ระบุโครงการมีพัฒนาการ ช้าแต่สมบูรณ์ คลายข้อกังวลทุกฝ่าย