'ศรีสุวรรณ' จ่อร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ 'กฟน.-กทม.-รฟม.' ปมรถไฟฟ้าสีชมพู

29 พ.ย.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ รฟม.ได้ให้เอกชนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูและได้ทดลองเปิดให้บริการประชาชนอยู่ในขณะนี้นั้น ปรากฏว่า มีประชาชนร้องเรียนมายังองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน อย่างมากว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนและเสียหายและสร้างความเสี่ยงต่ออันตรายให้กับประชาชนอย่างมากหลายประการ ดังนี้

1)การรื้อท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินของ กฟน.เอามาตั้งสถานีควบคุมอยู่บนฟุตบาทกีดขวางทางเดินเท้าของประชาชนและคนพิการไม่สามารถเข็ญรถวิลแชร์ผ่านได้

2)บริเวณริมคลองเปรมประชากร ถ.แจ้งวัฒนะ มีการวางคานเสารถไฟฟ้าแนวต่ำรุกล้ำเข้ามาในพื้นที่ถนนและทางเท้าอาจทำให้รถทรงสูงเฉี่ยวชน ก่ออุบัติเหตุได้

3)การก่อสร้างบันได้ขึ้น-ลงสถานีรถไฟฟ้าบางสถานี ใช้พื้นที่เต็มฟุตบาทเหลือช่องทางให้คนเดินเท้าเดินได้ไม่ถึง 1 เมตรเป็นอุปสรรคต่อคนใช้ทางเท้าและคนพิการไม่สามารถเข็ญรถวิลแชร์ผ่านได้

4)มีการเทปูนทับล้อมรอบต้นไม้ที่ขึ้นอยู่บริเวณฟุตบาท เป็นการทำร้ายต้นไม้ในทางอ้อม อย่างน่าละอาย สะท้อนให้เห็นถึงการเก็นแก่ตัว และไม่ใช่เมืองศิวิไลย์ แต่อย่างใด
ฯลฯ

"กรณีดังกล่าวเป็นการเพิกเฉยของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กฟน.-กทม.-รฟม.ที่ปล่อยให้มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูอย่างผิดกฎหมาย ย่ามใจ มุ่งแต่ประโยชน์ของพวกตนโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์สาธารณะ/คนพิการ องค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนผ็ตรวจการแผ่นดินให้ดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ในวันพฤหัสที่ 30 พ.ย.66 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ชั้น 5 อาคารศูนย์ราชการฯ อาคาร B ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม." นายศรีสุวรรณ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' จ่อฟ้องศาลปกครองกลาง สั่งยกเลิกขนย้าย 'กากแคดเมียม' ไปจ.ตาก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า กรณีที่เริ่มมีปัญหาการขนย้ายแคดเมียมชุดแรกจาก จ.สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร ไปฝังกลบในบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน)ที่ จ.ตาก

ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเวทีถกยาบ้า 5 เม็ดเป็นผู้เสพ รุมจี้ส่งศาลปกครองฟันทิ้ง

"ผู้ตรวจฯ" เชิญหน่วยงานเกี่ยวข้อง ถกประกาศสธ.ครอบครองด้วยยาเสพติด "ผู้การแต้ม"ทำไมยาเสียสาวต้องมีครอบครองถึง 10 เม็ด "ดร.โต้ง" ท้ารัฐเปิดสถิติจับผู้ค้ารายย่อยได้กี่ราย

ซวยแล้ว! จ่อออกหมายจับเพิ่มอีกราย คดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

5 ก.พ.2567 - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีเรียกรับผลประโยชน์อธิบดีกรมการข้าว