กุนซือใหญ่ อบรม 'วีระ' กรณี 'พลเอกประยุทธ์' ดำรงตำแหน่งองคมนตรี

2 ธ.ค.2566 - นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายโพสต์รูปภาพคู่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่าวประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน พร้อมข้อความระบุว่า "คุณวีระ สมความคิด ได้แวะมาเยี่ยมเมื่อบ่ายวานนี้ ในฐานะที่เป็นสหายกันมาช้านาน แต่ก็มีความเป็นอิสระในความคิดความเห็นของกันและกัน มีความเคารพความเห็นของกันและกัน

เมื่อถามไถ่ความเป็นไปในบ้านเมืองตามสมควรแล้วก็ได้มอบพระสมเด็จสายวัง ซึ่งสร้างขึ้นในปลายสมัยพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 ให้คุณวีระไปองค์หนึ่งในฐานะที่เป็นผู้เคารพศรัทธาในเจ้าพระคุณสมเด็จมาช้านานแล้ว

นึกไม่ถึงว่าวันนี้คุณวีระ สมความคิด จะมีความสนใจในพระเครื่องมากกว่าผมอีกไปไหนก็พกกล้องส่องพระไปด้วย ทำให้เห็นว่าคนเรานั้นในที่สุดแล้วเมื่อเป็นชาวพุทธการประพฤติปฏิบัติก็ยังแวดล้อมอยู่กับคำปฏิญาณต่อพระรัตนตรัยที่ว่า

ข้าพเจ้าถือเอาพระพุทธ พระธรรมพระสงฆ์เป็นสรณะอันเกษมของข้าพเจ้านั่นแหละ

และได้บอกคุณวีระว่า เรื่องการรับสนองพระบรมราชโองการในการแต่งตั้งองคมนตรีนั้นรัฐธรรมนูญบัญญัติชัดเจนแล้ว ไม่มีข้อสงสัยหรือต้องตีความ!!!

อย่าไปเสียเวลาคิดว่าคนอื่นไม่เข้าใจหรือเข้าใจผิด แต่ควรคิดว่า ทำไมจึงเป็นอย่างนั้น

ก็จะทำให้เห็นความจริงที่เป็นไปในปัจจุบันสมัยได้"

ก่อนหน้านี้ นายวีระ ได้โพสต์ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี ว่า "เรียนถามผู้รู้ทางกฎหมาย ตามราชกิจจานุเบกษาประกาศแต่งตั้งองคมนตรีเพิ่ม ทำไมจึงไม่มีชื่อประธานองคมนตรีเป็นผู้ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการ ทำไมไม่ปฏิบัติให้สมบูรณ์ ถูกต้อง ครบถ้วน ตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้

ที่สำคัญจะมีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายหรือไม่?

ตามรัฐธรรมนูญ หมวด 2 พระมหากษัตริย์ ถือเป็นหมวดสำคัญ ต้องยึดถือและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดใช่หรือไม่?

ตามกฎหมายต้องมีการใช้ ปฏิบัติตาม บังคับใช้ อย่างตรงไป ตรงมา ใช่หรือไม่?"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”