'แรมโบ้' ซัดกลับ 'อรุณี' โจมตีคำขวัญวันเด็ก เคยทำอะไรเพื่อการศึกษาของไทยบ้าง

"แรมโบ้" ตอกหน้า "อรุณี" เพื่อไทย ก่อนตำหนิคนอื่นไม่พัฒนาการศึกษาเพราะมาจากรัฐบาลทหาร ให้ย้อนดูรัฐบาลยิ่งลักษณ์ หรือแม้แต่ตนเองทำอะไรเพื่อการศึกษาบ้างเห็นมีแต่ทำเพื่อประโยชน์ตัวเอง หวังผลการเมืองเท่านั้น

23 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์คำขวัญวันเด็กนายกฯไม่สนใจบริบทพลเมืองโลก เตือนเด็กไทยจะถูกทิ้งไว้ข้างหลังเหตุผู้นำประเทศขาดวิสัยทัศน์ โดยระบุว่าการที่จะพัฒนาการศึกษาของไทย ไม่ได้มองว่าเพราะมีนายกฯเป็นทหารที่มาจากการรัฐประหารจะไม่สามารถพัฒนาการศึกษาได้ แต่นายกฯที่มาจากการเลือกตั้งทำได้ และยืนยันว่าที่ผ่านมาตั้งแต่บริหารบ้านเมืองนายกฯประยุทธ์ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาพร้อมๆกับการวางยุทธศาสตร์ชาติเอาไว้ในอนาคต

ในทางกลับกันรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แม้จะมีนโยบายสวยหรู แต่ตนเองมองว่ายังไม่สามารถที่จะทลายกรอบการศึกษาเดิมออกให้หมดได้เช่นกัน หรือสร้างกรอบการศึกษาใหม่ที่มีศูนย์กลางของการเป็นพลเมืองของโลกได้ วันๆคิดถึงเรื่องช่วยพี่ชายตัวเองให้ได้กลับประเทศ อยากออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย จนคนนับแสนนับล้านพร้อมใจกันออกมาขับไล่ มีการทุจริตหลายอย่าง คนใกล้ชิดติดคุกหลายคน โดยไม่เคยคิดถึงประชาชนเลยแม้แต่น้อย

"นางสาวอรุณี ก็ยังเป็นถึงอาจารย์มาก่อน เคยทำอะไรเพื่อการศึกษาของไทยแล้วบ้าง นอกจากวันๆคิดแต่เรื่องประโยชน์ทางการเมืองตัวเอง และแทนที่จะช่วยกัน แต่กลับออกมาพูดดูถูกการศึกษาของประเทศชาติตัวเอง และยังเอาเรื่องการศึกษา เอาเยาวชนมาเชื่อโยงกับประเด็นทางการเมืองโจมตีนายกฯเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น

ก่อนหน้านี้สมัยเคยเป็นโฆษกพรรคเพื่อไทย ก็เคยออกมาด้อยค่าประเทศด้วยการออกมาบอกว่าวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เป็นของเหลือจากประเทศอื่น ขยะของเขาคือสมบัติของเรา เป็นถึงโฆษกพรรคควรพูดอะไรที่สร้างสรรค์มากกว่านี้ และอย่าเอานิสัยของนายใหญ่ 100 บาทเอาขี้หมากองเดียวมาใช้ เดี๋ยวประชาชนจะไม่เชื่อถือ จะส่งกองขี้หมาไปให้ถึงบ้านดังเช่นนายใหญ่ทางไกลอีกคน" นายเสกเสก กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ