'วราวุธ' ลั่นแม้ลากิจแต่จะดูแลเหตุพลุระเบิดอย่างไร้รอยต่อแน่!

'วราวุธ' เสียใจเหตุพลุระเบิด ยันแม้ลากิจแต่ทำงานไร้รอยต่อ ประสาน ก.พม.-สส.ชทพ. ลงพื้นที่ดูแลทุกคนให้เดือดร้อนน้อยที่สุด

18 ม.ค.52567 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี ว่าขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกครอบครัว ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ ขอให้นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัด พม.ตั้งศูนย์วอร์รูมของกระทรวงพม.

นายวราวุธ กล่าวว่า ระดมสรรพกำลังทุกหน่วยงานของกระทรวง พม. ทีม พม.หนึ่งเดียว นักสหวิชาชีพ นักจิตวิทยา เร่งเข้าเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียชีวิต ผู้ได้รับบาดเจ็บ และการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย โดยจะมีงบประมาณจากหลายหน่วยงาน อาทิ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ กองทุนยุติธรรมจังหวัด และในส่วนของกระทรวง พม.เอง โดยแต่ละรายคาดว่าจะมีเงินสนับสนุนไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท

นายวราวุธ กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่ ได้ประสานงานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประสานงานกับทุกหน่วยราชการเข้าไปสนับสนุนดูแลพี่น้องประชาชนทุกรายที่ได้รับผลกระทบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ก็ได้ขอให้ลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

นายวราวุธ กล่าวว่า ในฐานะรองประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ได้ทราบว่า มีเด็กๆกว่า 10 ขวบ น้องๆที่เรียนระดับมัธยม ที่สูญเสียทั้งคุณพ่อ คุณแม่ โดยมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา จะเข้าไปช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการศึกษาของน้องๆทุกคน

“ผมต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชน เพราะขณะนี้ผมเองได้ขอลากิจ ซึ่งเตรียมการล่วงหน้าไว้หลายเดือนแล้ว และเกิดการเดินทางขึ้นมา แต่ถึงอย่างไรการทำงานยังเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ ได้ขอให้ทุกหน่วยงานของ พม. ในจังหวัดสุพรรณบุรี สส. พรรคชาติไทยพัฒนาทุกคน และทีมงานลงพื้นที่ ดูแลพี่น้องประชาชน เราจะดูแลทุกคนให้ได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด และจะเยียวยาทางด้านจิตใจ และความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือน ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับทุกครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้” นายวราวุธกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'จิรัฏฐ์' จวกยับ 'ทร.-สุทิน' เล่นปาหี่โศกนาฏกรรมเรือหลวงสุโขทัย

'จิรัฏฐ์' จวกยับ 'กองทัพเรือ-สุทิน' เล่นปลาหี่ฝูงใหญ่ บนโศกนาฏกรรม 'เรือหลวงสุโขทัย' อับปาง ท้ายสุด 'ผู้การเรือ' ส่อรับผิดคนเดียว