กระอัก! จากใจ 'นิพิฏฐ์'  ถึง 'ภูมิธรรม' ควายใครก็เข้าคอกคนนั้น

แฟ้มภาพ

“นิพิฏฐ์” จัดชุดใหญ่ “ภูมิธรรม”  ชี้วิธีคิดช่วงหลังเปลี่ยนไป ไม่ต่างจาก”หมอเลี๊ยบ” สนองนโยบายจนต้องถูกจำคุก ตบท้ายสุดแสบ ควายใครก็เข้าคอกคนนั้น

21 ม.ค.2567 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ  โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ *อำนาจทำให้ฉ้อฉล

-ความจริง ผมชอบวิธีคิดของคุณภูมิธรรม เวชยชัย เป็นความคิดที่ไม่แข็งกร้าวจนเกินไป ประสานทุกฝ่ายได้ดี เสมือนมือประสานสิบทิศ บุคคลเช่นนี้ เป็นบุคคลที่พรรคก้าวไกลไม่มี

-แต่ระยะหลังๆ นี่ วิธีคิดของคุณภูมิธรรม เริ่มเปลี่ยนไป เช่น กรณีดิจิทัลวอลเล็ต คำพูดที่ว่าขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)อยู่ในโลกของความเป็นจริง อย่าจินตนาการ

-หรือ คำพูดที่ว่า กรณีคุณทักษิณ เป็นกม.ที่ออกมาสมัยพลเอกประยุทธ์ ทำนองว่า ถ้าจะโทษก็ไปโทษคุณประยุทธ์ เรื่องนี้ไม่มีใครเถียงว่ากม.มีการแก้ไขในสมัยพลเอกประยุทธ์ แต่ปัญหามันคือ “ป่วยจริงถึงขนาดนั้นหรือเปล่า” (เรื่องนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ของคุณประยุทธ์ก็เป็นเด็กดี เงียบไม่กล้าหือหรือแก้ต่างให้พลเอกประยุทธ์หรอก)

-คุณภูมิธรรม กำลังย้อนอดีตไปเหมือนในสมัยที่คุณทักษิณเรืองอำนาจ ตอนคุณทักษิณเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และเป็นนายกรัฐมนตรี สมัยนั้นรัฐมนตรีต่างก็เหลิงในอำนาจ ดาหน้ากันมาพูดแบบนี้แหละครับ ไม่ฟังใคร ใครเห็นต่างก็หาว่าตกยุค จนที่สุดชะตากรรมเป็นอย่างไรก็รู้กันดี คุณภูมิธรรมวันนี้ ก็เหมือน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี สมัยนั้นที่สนองนโยบาย จนถูกศาลฎีกาจำคุก 1 ปี

-ผมคาดการณ์ ว่า หลังจากนี้ เมื่อมีใครติดคุกขึ้นมา เราจะได้ยินคำพูดเรื่อง “นิติสงคราม” บ้างล่ะ “ตุลาการภิวัฒน์” บ้างล่ะ ออกมาจากปากของคนในรัฐบาลมากขึ้น แต่ตอนเหลิงอำนาจ ข่มขืนกระบวนการยุติธรรมไม่มีใครคิด/

#ควายใครก็เข้าคอกคนนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ