'เศรษฐา' ตรวจการบ้านความพร้อมต้อนรับประธานาธิบดีเยอรมนี

นายกฯ ลงรถแวะตรวจความพร้อมต้อนรับ ปธน.เยอรมนีพรุ่งนี้ที่ทำเนียบรัฐบาล

24 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าทหารกองเกียรติยศจาก 3 เหล่าทัพ ได้ทำการซ้อมเพื่อเตรียมให้การต้อนรับ ดร.ฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ที่จะเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24-26 ม.ค. 67 ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรี

โดยเมื่อเวลา 10.15 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล และได้ลงจากรถไปตรวจดูการซักซ้อมของทหารกองเกียรติยศด้วยตัวเอง พร้อมกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีเจ้าหน้าที่จากกองพิธีการรายงานถึงขั้นตอนต่างๆให้นายกฯรับทราบ รวมถึงรายงานจุดต่างๆที่จะใช้ต้อนรับประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เช่น ห้องสีงาช้าง ตึกสันติไมตรี ห้องเซ็นลงนาม ห้องเลี้ยงรับรอง เป็นต้น ซึ่งนายกฯได้เดินสำรวจเองทุกจุด

จากนั้นนายกฯ ได้เดินขึ้นไปยังห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า โดยมี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯ และรมว.การต่างประเทศ เข้าพบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน