หมอวรงค์ ชี้ สมองของ ‘พิธา’ อาจถูกโปรแกรมมาว่า มาตรา 112 คือ ปัญหา ไม่ใช่เรื่องการทุจริตของระบอบทักษิณ

28 ม.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม  ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความระบุว่า  #สิ่งที่ฝังในสมองนายพิธา หลังจากที่นายพิธากลับเข้าสู่สภา สื่อมวลชนได้ถามนายพิธาหลายเรื่อง โดนเฉพาะเรื่องนายทักษิณ ที่การตรวจสอบจากก้าวไกลดูอ่อนแอ นายพิธามีมุมตอบเรื่องนี้ว่า

“ผมมองว่าเป็นเรื่องของระบบ ไม่ใช่แค่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง และไม่ต้องการให้กลายเป็นเรื่องของความสะใจ แต่จะให้ความสำคัญกับระบบที่ควรจะมีความเสมอภาคของคนที่โดนกลั่นแกล้งทางการเมือง”

และมีการตอกย้ำอีกช่วงหนึ่งว่า

“ต้องยอมรับว่าคุณทักษิณถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองด้วยความสองมาตรฐานเช่นเดียวกัน”

ผมไม่แปลกใจเลย ที่พรรคการเมืองนี้ไม่เคยพูดถึงการทุจริตของระบอบทักษิณ ที่ทำให้ประชาชนไม่พอใจ อย่างน้อยนายพิธาก็น่าจะไปอ่าน พระบรมราชโองการอภัยลดโทษนักโทษชายทักษิณ ที่ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม ยอมรับผิดและสำนึกผิด

สิ่งที่พรรคก้าวไกลต้องเรียกร้องนั่นคือ ความยุติธรรมสองมาตรฐาน ที่เอื้อให้นักโทษชายคนนี้  เพราะพวกคุณเรียกร้องความเท่าเทียม ไม่ใช่หรือ?ไม่แปลกใจครับที่ สมองของนายพิธาอาจถูกโปรแกรมมาว่า มาตรา112 คือปัญหา ไม่ใช่เรื่องการทุจริต

ถ้าพวกคุณตีโจทย์ประเทศเป็นแบบนี้ ต่อให้พวกคุณมีขบวนการอะไรมาสนับสนุน วันหนึ่งคุณจะรู้จักคนไทยมากกว่านี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

อดีตคน ธกส. เคยร่วมแก้กฎหมาย อธิบายชัดเจน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ไม่อยู่ในขอบวัตถุประสงค์มาตรา 9

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า #เศรษฐาซื้อเวลาเงินหมื่นสุดท้ายทำไม่ได้ แปลกใจไหมครับ ทำไมวันที่นายเศรษฐาแถลงเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น