'หมอเหรียญทอง' ลั่นหนุน 'บิ๊กตู่' เป็นนายกฯ แต่เลือก 'ไทยภักดี' ปักธงเขตหลักสี่

25 ธ.ค.2564 - พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า ผมเป็นคนรักษาคำพูด รักใครก็รักจริง ยังคงยืนหยัดสนับสนุนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีเสมอ แต่จะไม่สนับสนุนพรรค พปชร.อีกต่อไปแล้ว ผมและครอบครัวจะเลือก สส.เขตหลักสี่-จตุจักร จากพรรคไทยภักดี และขอเลือกคุณ สกลธี ภัททิยกุล เป็นผู้ว่า กทม.

หากเป็นไปได้ ผมจะรณรงค์ให้พนักงานในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ และประชาชนผู้ใช้สิทธิประกันสังคม และ สิทธิบัตรทองที่ขึ้นทะเบียนและสิทธิส่งต่อจากคลีนิคบัตรทองต่างๆ ที่จงรักภักดีต่อชาติและพระมหากษัตริย์ ร่วมด้วยช่วยกันเลือก สส.เขตหลักสี่-จตุจักร จากพรรคไทยภักดี และเลือกคุณ สกลธี ภัททิยกุล เป็นผู้ว่า กทม.

ผมรู้สึกเสียดายที่การเลือกตั้งเมื่อ มี.ค.62 ที่ผ่านมา ผมสนับสนุนไอ้กุ๊ยหลักสี่ อดีตนักโทษทุจริตฉ้อโกงที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย จนมันได้กลายเป็นผู้มีอำนาจแล้วมันก็กลับมาแว้งกัดผมด้วยการบุกรุก รพ.สนามเยี่ยงผู้มีอำนาจยิ่งใหญ่ คับบ้าน คับเมือง

ทั้งๆที่ไอ้กุ๊ยหลักสี่ อดีตนักโทษฉ้อโกง ขอความช่วยเหลือจากผมในการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เขตหลักสี่-จตุจักร ซึ่งเป็นฐานเสียงในการปูทางสู่การเป็น สส.ของมันมาโดยตลอด

การแว้งกัดของมัน คือ การเนรคุณ มันกระทำการบุกรุก รพ.สนามที่ผมสร้างขึ้นเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยจำนวนมากจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เมื่อ 7 พ.ค.64 จนทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 อย่างน้อย 2 รายต้องเสียชีวิต เนื่องจาก รพ.สนามต้องล่าช้าออกไปจากการไม่สามารถติดตั้งระบบทางการแพทย์

จึงไม่สามารถรับย้ายผู้ป่วย 2 รายนี้ รายหนึ่งเป็นผู้ป่วยสูงอายุมีโรคประจำตัว คือ โรคไตวายที่ต้องฟอกเลือก ส่วนอีกรายหนึ่งเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ที่เริ่มมีภาวะหายใจล้มเหลวจาก รพ.นพรัตน์ราชธานีที่ต้องเข้า ไอ ซี ยู สนาม แต่ รพ.สนามไม่สามารถรับย้ายได้เพราะล่าช้าออกไป

จริงๆแล้วยังมีผู้ป่วยโควิด-19 อีกหลายรายที่ไม่สามารถรับย้ายจาก รพ.ต่างๆได้และต้องเสียชีวิตจากการเสียโอกาสเนื่องจาก รพ.สนามต้องเปิดล่าช้าไปเนื่องจากจากการบุกรุกของไอ้กุ๊ยหลักสี่

มิหนำซ้ำไอ้กุ๊ยหลักสี่ยังให้สัมภาษณ์ให้ร้าย ใส่ความหมิ่นประมาทผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะผ่านนักข่าวและรายการโทรทัศน์ต่างๆนานา และได้สร้างความเข้าใจผิดๆ และความเสียหายอย่างมาก ตัวอย่างเช่น

1. ให้ร้ายว่า รพ.มงกุฎวัฒนะเรียกเก็บค่าเคลื่อนย้ายศพผู้ป่วยโควิดจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ไปวัดหลักสี่ เพียงแค่ 2 กิโลเมตร เรียกเก็บถึง 8,600 บาท ทั้งๆที่ญาติผู้เสียชีวิตจ่ายเงินให้แก่ บริษัท สุริยาหีบศพ จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดการและเคลื่อนศพ (สุริยาหีบศพ ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ รพ.มงกุฎวัฒนะนะครับ)

2. ให้ร้ายว่า ผมโกหกว่ารักษาผู้ป่วยโควิดฟรี แต่กลับไปเบิกเงินจาก สปสช ทั้งๆที่ทุก รพ.ในประเทศ ทั้งรัฐและเอกชนก็ทำเช่นนี้กันทั้งนั้น

3. ให้ร้ายว่า ผมไม่ขออนุญาตตั้ง รพ.สนาม ทั้งๆที่ รพ.สนามเป็นกรณีที่ไม่ต้องขออนุญาตตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขที่ให้ได้รับการยกเว้นและเผยแพร่ในราชกิจจนุเบกษา โดยประกาศมาล่วงหน้าตั้งแต่ 1 ปีเศษก่อนที่มันจะบุกรุก รพ.สนามเสียอีก

4. ให้ร้ายผมว่า สร้าง รพ.สนามโดยไม่มีระบบป้องกันอากาศและระบายน้ำเสียลงท่อน้ำทิ้งสาธารณะโดยไม่ผ่านการบำบัด ทั้งๆที่น้ำทิ้งที่มันชี้แจงต่อนักข่าวเป็นน้ำทิ้งจากร้านอาหารรุกล้ำทางเท้า ไม่ใช่น้ำทิ้งจาก รพ.สนาม เพราะขณะนั้น รพ.สนามยังไมมีผู้ป่วยจะมีนำ้เสียได้อย่างไร อีกทั้งต่อมาเมื่อ รพ.สนาม เปิดทำการแล้วก็เป็นที่ปรากฎว่า รพ.สนามที่ผมติดตั้งระบบทางการแพทย์ครบถ้วนแล้วได้มาตรฐานสากล มีขีดความสามารถ รพ.สนาม ระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดแห่งแรกของประเทศไทย เป็น รพ.สนามเฉพาะทางสำหรับโรคติดเชื้อที่มีระบบปรับอากาศความดันลบ แบบ Airborne Infectious Isolation Room [AIIR] ขนาดใหญ่จนสำนักข่าวซินหัวของจีนเผยแพร่ข่าว รพ.สนามพลังแผ่นดินในต่างประเทศ

5. ให้ร้ายว่าผมแอบอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์ตลอดเวลาเพื่อให้มีสิทธิเหนือคนอื่นๆ ทำอะไรก็ได้ ไม่มีผิด

เมื่อผมตอบโต้มัน มันก็ดราม่าดัดจริต เพราะเสียฟอร์ม แล้วไปแจ้งความกับ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อยัดข้อหาให้ผมเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำการหมิ่นประมาท ทั้งๆที่เกิดขึ้นจากการบุกรุกและหมิ่นประมาทจากมันก่อน กรณีลักษณะเช่นนี้ถือว่ามันไม่ใช่ผู้เดือดร้อนเสียหายโดยนิตินัยนะครับ ...พูดง่ายๆว่าเกิดจากมันมาหาเรื่องก่อน แล้วผมโต้ตอบกลับไป แต่ สน.ทุ่งสองห้อง ก็รับใช้สนองไอ้กุ๊ยหลักสี่ด้วยการทำสำนวนส่งฟ้องอัยการเพื่อให้ผมตกเป็นผู้ต้องหาและสร้างข่าวบิดเบือนเพื่อให้สังคมเข้าใจผมว่าเป็นผู้กระทำความผิด

สน.ทุ่งสองห้อง มีป้ายชื่อ-นามสกุลของไอ้กุ๊ยหลักสี่ เป็นผู้สนับสนุนติดทั่วอาคาร สถานที่ เครื่องใช้ เต็มไปหมด ดูประหนึ่งว่าไอ้กุ๊ยหลักสี่ คือ ผู้อุปถัมภ์ สน.ทุ่งสองห้อง อีกทั้งยังมีเมียของไอ้กุ๊ยหลักสี่ เป็น ประธานกรรมการตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง อีกด้วย แล้วจะไม่ให้ผมตั้งข้อสงสัยว่า สน.ทุ่งสองห้องรับใช้ไอ้กุ๊ยหลักสี่กันได้อย่างไรกันล่ะครับ

ผมไม่ได้เกรงกลัวอำนาจหรืออิทธิพลส้นตีนของไอ้กุ๊ยหลักสี่ตัวนี้หรอกนะครับ ถึงแม้ตัวผมเองจะไม่ใช่ผู้กว้างขวาง ไม่ใช่ผู้มีอิทธิพลใดๆ แต่ผมก็มีศักยภาพส่วนตัวมากพอที่จะพึ่งตนเองได้และประลองกำลังต่อสู้ไอ้กุ๊ยส้นตีนกระจอกตัวนี้ได้อย่างไม่ลำบากใจ...ผมไม่ใช่กุ๊ยนะครับ ผมเป็นทหารหมอนักรบที่มีจิตใจนักเลง ถึงแม้จะเป็นตาแป๊ะแล้วก็ตาม

ผมยังคงยืนหยัดสนับสนุนพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่สนับสนุนพรรค พปชร.อีกต่อไป ทั้งนี้ผมจะรณรงค์ให้พนักงานในสังกัด รพ.มงกุฎวัฒนะ ตลอดจนประชาชนผู้ใช้สิทธิประกันสังคม และ สิทธิบัตรทองที่ขึ้นทะเบียนและสิทธิส่งต่อจากคลีนิคบัตรทองต่างๆ ที่จงรักภักดีต่อชาติและพระมหากษัตริย์ ร่วมด้วยช่วยกันเลือก สส.เขตหลักสี่-จตุจักร จากพรรคไทยภักดี และเลือกคุณ สกลธี ภัททิยกุล เป็นผู้ว่า กทม

จึงเรียนมาโปรดทราบโดยทั่วกัน

หมายเหตุ หากพรรคไทยภักดีสามารถปักธงในเขตหลักสี่-จตุจักร ผมจะช่วยเหลือด้วยแผนงานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ชุมชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ และหากคุณสกลธี ภัททิยกุล ได้เป็นผู้ว่า กทม. ผมจะบูรณาการแผนงานการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ชุมชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้จากเขตต่างๆให้โดยไม่ต้องการสิ่งใดๆตอบแทนทั้งสิ้น

ประชาชนสิทธิบัตรทองเขตหลักสี่-จตุจักร หากต้องการความช่วยเหลือจาก รพ.มงกุฎวัฒนะให้ติดต่อประสานงานผ่านพรรคไทยภักดีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490