'รัดเกล้า' แจงการประชุมครม. เคารพและให้เกียรติกัน ยันไม่ปกป้องคนทำผิด

'รัดเกล้า' แจงข่าว 'พีระพันธุ์' ไม่พอใจตร.จับกุม 'เจ๋ง ดอกจิก' กลางทำเนียบฯ การประชุม ครม. เคารพและให้เกียรติกัน วอนสื่อมวลชนและประชาชนอย่าเข้าใจผิด ยืนยันไม่มีปกป้องคนทำผิด

31 ม.ค.2567- นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวบรรยากาศการประชุมครม.วานนี้ (30 มกราคม 2567) ในช่วงวาระนายกรัฐมนตรี สั่งการที่มีการพูดถึงประเด็นการจับกุมกลุ่มนักร้องเรียนที่ถูกตั้งข้อกล่าวหารีดทรัพย์ และมีรายงานว่า นายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้พูดถึงประเด็นนี้ และเมื่อพูดจบ ผู้เข้าร่วมประชุมที่ไม่ให้ความสนใจในสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนและไม่สะท้อนถึงบรรยากาศความจริง ในฐานะตนเองที่เข้าร่วมประชุม ครม.​ เมื่อวาน อยากชี้แจงความจริง​ 2 ประเด็น​ ดังนี้

1) หลังจากที่นายพีระพันธุ์ พูดเสร็จ นายกรัฐมนตรี ได้พูดว่า "รับทราบในข้อสังเกตและจะรับไปตรวจสอบกับทาง สตช." ก่อนที่นายกฯ จะเดินหน้าเข้าวาระปรกติ

2) บรรยากาศ​การประชุม ครม. คือหลายคนตั้งใจฟัง​และต่างพยักหน้าตาม และหลังการประชุม ครม. เสร็จสิ้นยังมีหลายคนเข้าไปพูดคุยด้วยความเข้าใจและให้กำลังใจ

“ดังนั้นขอ​วอนสื่อมวลชนและประชาชน อย่าเข้าใจผิด​จากการรายงานข่าวที่อาจได้ข้อมูลมาคลาดเคลื่อน ซึ่งขอย้ำว่าการทำงานของ ครม. ชุดนี้มีวุฒิภาวะและความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งยังให้ความเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน ในขณะเดียวกันเมื่อใครทำผิด​ ยืนยันไม่มีการปกป้อง โดยขอให้กระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน” นางรัดเกล้า กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้า ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ เงินค่าทดแทน เวนคืนอสังหาริมทรัพย์

'รัดเกล้า' เผย คค. ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการกำหนดเงินค่าทดแทนภาระในอสังหาริมทรัพย์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้