'เทพไท' กระทุ้งรัฐบาลรับผิดชอบเหตุการณ์ม็อบชนม็อบ

11 ก.พ. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เทพไท – คุยการเมือง ระบุว่า

ม็อบชนม็อบ รัฐบาลต้องรับผิดชอบ

สิ่งที่ผมเป็นห่วงและกังวลใจเรื่องความขัดแย้งระหว่างสองขั้วความคิดที่มีความสุดโต่งและฉุดขั้วกันทั้งสองฝ่าย ที่ได้เคยแสดงความเห็นไว้ ได้เกิดขึ้นให้เห็นแล้วเมื่อวานนี้เอง ระหว่างกลุ่ม ศปปส.กับกลุ่มทะลุวัง ซึ่งเป็นการปะทะกัน ใช้ความรุนแรงกัน เป็นเรื่องที่สังคมไทยไม่ควรมองข้าม หรือให้การสนับสนุน ถือข้างฝ่ายใดอย่างไม่มีเหตุผล

การแสดงออกของกลุ่มการเมืองทุกกลุ่ม จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ถ้าหากกลุ่มใดเคลื่อนไหวล้ำเส้น ผิดกฎหมายของบ้านเมือง ก็ให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยไม่เลือกปฏิบัติ และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สถานการณ์ของบ้านเมืองในขณะนี้ ความขัดแย้งก็ยังดำรงอยู่ ตราบใดที่สังคมไทยยังไม่สามารถแก้ปัญหาความแตกแยกทางความคิดได้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกฝ่ายที่จะต้องช่วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลเอง จะต้องเป็นเจ้าภาพในการพูดคุย เปิดเวทีปลอดภัยในการพูดคุย รับฟังความเห็นต่างทางการเมืองของทุกกลุ่ม

ผมรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมตอนที่พรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้าน เรียกร้องให้ลดความขัดแย้งทางการเมืองตลอด แต่เมื่อมาเป็นรัฐบาลแล้ว กลับเฉยเมย ไม่มีแนวคิดแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองเลย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ อยากให้รัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยงานความมั่นคงได้จัดการควบคุมสถานการณ์ ไม่ให้กลุ่มมวลชนที่มีความขัดแย้ง ใช้ความรุนแรง ชุมนุมในลักษณะม็อบชนม็อบ มิฉะนั้นสถานการณ์จะลุกลามบายปลาย เหมือนความขัดแย้งในอดีต ที่เกิดกลุ่มกระทิงแดง นวพล ขวาพิฆาตซ้าย ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป ฯลฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร