นัดใส่เสื้อแดงต้อนรับ 'ทักษิณ' กลับบ้าน

15 ก.พ.2567 - ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสานและอดีตแกนนำคนเสื้อแดง ภาคอีสาน เปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงในหลายจังหวัดได้ประกาศพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีแดงเพื่อแสดงความยินดีและต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านหลังจากที่มีรายชื่อพักโทษตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมกันกับผู้ต้องขังรายอื่นๆที่เข้าเงื่อนไขตามที่กระทรวงยุติธรรมกำหนด ซึ่งจะเป็นวันที่ 18 ก.พ.ที่จะถึงนี้หรือวันใด คนเสื้อแดงทุกล้วนดีใจที่จะเห็นครอบครัวของอดีตนายกรัฐมนตรีอยู่พร้อใหน้าพร้อมตา โดยในวันพักโทษน้ะนจะมีเพียงคนในครอบครัวชินวัตรไปรับอดีตนายกรัฐมนตรี กลับบ้านเท่านั้น ซึ่งอาจจะมีคนเสื้อแดง หรือผู้ที่รักใคร่และให้การเคารพนับถือไปรอรับแต่คนเสื้อแดงส่วนใหญ่ไม่เดินทางไปเพราะไม่ต้องการให้เกิดการปะทะหรือกระทบกระทั่งในวันที่ทุกคนนั้นมีความสุขที่สุด

“ที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้รับความยุติธรรมมานานกว่า 17 ปีและมาวันน้ได้กลับมารับโทษและเข้าสู่ขั้นตอนทางกฎหมายต่างๆทั้งหมด จนกระทั่งครบเงื่อนไขและระเบียบที่กระทรวงยุติธรรมกำหนด ที่ผ่านมาทุกคนรู้ว่าอดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว นั้นโดนอะไรบ้าง ดังนั้นความสุขที่จะเกิดขึ้นที่กำลังจะมาถึงนั้นขอให้ทุกคนก้าวข้ามความขัดแย้งและพอเถอะ เพราะทุกอย่างทำตามกฎหมาย อาจะเป็นเพราะความเป็นชินวัตร หรือการเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร หลายคนจึงออกมาโจมตีและกล่าวหาและมีกลุ่มคนหน้าเดิมออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านดังนั้นเมื่อกระทรวงยุติธรรมรับเรื่องและมีการพิจารณาตามขั้นตอนแล้วนั้นเชื่อว่าคนในครอบครัวจะรับอดีตนายกรัฐมนตรีในวัย75 ปีกลับบ้านและกลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง ซึ่งเป็นวันที่คนเสื้อแดงและคนที่รักในอดีตนายกรัฐมนตรีรอคอยมาทุกวัน”

ผศ.พรรณวดี กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้มีความเครื่องไหวของกลุ่มกองทัพธรรม ที่ออกมารวมตัวและเคลื่อนไหวการพิจารณาพักโทษดังกล่าว ขณะที่คนเสื้อแดงยังคงอยู่ในที่ตั้งและพร้อมที่จะใส่เสื้อแดงร่วมแสดงความยินดีกันในทุกจังหวัด เพื่อให้กำลังใจคุณทักษิณ ให้กำลังใจครอบครัวชินวัตรและร่วมต้อนรับคุณทักษิณกลับบ้านและได้รับอิสรภาพจากสิ่งที่ไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นตลอดในช่วงที่ผ่านมา จนวันนี้แสดงให้เห็นว่าความยุติธรรมนั้นมีอยู่จริงได้อย่างชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน