'เอ็ดดี้' ยกนิ้วให้ 'ทักษิณ'! เครื่องมือการแพทย์ศักยภาพสูงไร้ความหมายทันทีเมื่อได้รับการพักโทษ

18 ก.พ.2567- อัษฎางค์ ยมนาค นกวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก หลังนายทักษิณ ชินวัตร ได้พักโทษออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับไปยังบ้านจันทร์ส่องหล้า ว่า”เครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงไร้ความหมายทันทีเมื่อได้รับการพักโทษ“

กรมราชทัณฑ์ ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยเหตุผลว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ ตั้งแต่วันแรกที่เหยียบแผ่นดินไทยจนถึงก่อนเช้าวันนี้

แต่หลังจากได้รับการพักโทษ ……..

เครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงที่แม้แต่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ยังไม่มี ก็ไร้ความจำเป็นอีกต่อไป เพราะทักษิณกลับบ้านได้ทันที

บ้านจันทร์ส่องล้า คงมีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยเทียบเท่าโรงพยาบาลตำรวจ ทักษิณจึงกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้ โดยที่ทางกรมราชทัณฑ์ไว้วางใจยิ่งกว่าการที่ทักษิณจะรักษาตัวในกรมราชทัณฑ์ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ให้เหตุผลว่า เครื่องมือแพทย์ที่มีทันสมัยไม่พอ

………………………………………………………………………..

สื่อเคยรายงานข่าวเอาไว้ว่า

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 22 ส.ค.นายทักษิณเดินทางเหยียบแผ่นดินไทย ด้วยเครื่องบิน Gulf stream รุ่น G650-ER เครื่องบินส่วนตัวของทักษิณ

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวทักษิณ ออกจากสนามบินดอนเมือง เดินทางไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยศาลฎีกาฯ บังคับโทษ 3 คดี นับโทษรวมจำคุก 8 ปี และราชทัณฑ์ได้ตัวส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที

ต่อมา กรมราชทัณฑ์ ส่งตัวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจกลางดึกที่ผ่านมา เมื่อเวลา 00.20 น. ภายหลังมีอาการแน่นหน้าอก

เอกสารข่าวจากกรมราชทัณฑ์ที่ส่งให้สื่อมวลชนเมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. วันนี้ (23 ส.ค.) เปิดเผยคำชี้แจงจาก รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ในฐานะโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า เมื่อเวลา 23.59 น. ของวันที่ 22 ส.ค. พัศดีเวรได้รายงานว่านายทักษิณ ซึ่งควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แดน 7 อยู่ระหว่างการกักโรค เนื่องจากมีอาการป่วย

พยาบาลเวรเรือนจำ ได้ติดต่อขอคำแนะนำกับแพทย์ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และแพทย์ได้สอบถามอาการโดยละเอียดแล้ว ตลอดจนพิจารณาจากรายงานประวัติการรักษาของผู้ป่วยพบมีโรคประจำตัวหลายโรคที่อยู่ระหว่างการรักษาติดตามอาการ

เอกสารข่าวระบุว่า เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ยังขาดเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพ แพทย์จึงมีความเห็นว่าเพื่อป้องกันความเสี่ยงอันตรายที่อาจจะส่งผลต่อชีวิต เห็นควรส่งตัวไปโรงพยาบาลตำรวจที่มีความพร้อม มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงกว่า

หลังจากนั้น เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งได้รับตัวไว้เพื่อทำการบำบัดรักษา
นับตั้งแต่วันนั้นถึงก่อนเช้าวันนี้ ทักษิณต้องอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดในโรงพยาบาลตำรวจ เพราะมีความพร้อมทางด้านเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูง

ย้อนกลับมาสู่เหตุการณ์ปัจจุบัน

หลังจากได้รับการพักโทษ ……..

เครื่องมือทางการแพทย์ที่มีศักยภาพสูงที่แม้แต่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ยังไม่มี ก็ไร้ความจำเป็นอีกต่อไป เพราะทักษิณกลับบ้านได้ทันที

บ้านจันทร์ส่องล้า คงมีเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยเทียบเท่าโรงพยาบาลตำรวจ ทักษิณจึงกลับมาพักรักษาตัวที่บ้านได้ โดยที่ทางกรมราชทัณฑ์ไว้วางใจยิ่งกว่าการที่ทักษิณจะรักษาตัวในกรมราชทัณฑ์ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ให้เหตุผลว่า เครื่องมือแพทย์ที่มีทันสมัยไม่พอ

รวยจริงๆ รวยกว่าหน่วยงานของรัฐ

ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองท่านไหนที่ช่วยเหลือท่านทักษิณเกิดป่วยขึ้นมา ก็แวะไปนอนรักษาตัวที่บ้านจันทร์ส่องล้าบ้าง จะได้รับความสะดวกสบายกว่าการไปพักรักษาในโรงพยาบาลไหนๆ แน่นอน

อย่าคิดมาก ผู้หลักผู้ใหญ่ท่านบอกแล้วว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน เป็นไปตามกฎหมายที่พรรคพวกของท่านได้วางไว้หมดแล้ว

ที่นี่ประเทศไทย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

'เอ็ดดี้' กางรธน. คุณสมบัติรัฐมนตรี ‘พิชิต’ กรณี 'ถุงขนม' ต้องห้ามหรือไม่

อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค หัวข้อ ขาดคุณสมบัติของการเป็น รมต.หรือไม่ มีรายละเ

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง