'ดร.อานนท์' ฟันธง ลัทธิล้มเจ้าไม่อันตรายเท่ากับลัทธิชังชาติและลัทธิสิทธิเสรีภาพ

21 ก.พ. 2567 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

ลัทธิล้มเจ้านี่ไม่อันตรายเท่ากับลัทธิชังชาติและลัทธิสิทธิเสรีภาพนะครับ

ลัทธิล้มเจ้านั้นทำร้ายครอบครัวหนึ่งและเป็นครอบครัวที่สำคัญที่ทำอะไรให้กับประเทศชาติมาเยอะมาก

ลัทธิชังชาตินั้น โทษทุกอย่างในชาติว่าไม่ดี เลวไม่หมด ทั้งๆ ที่คนที่ห่วยที่สุด เลวที่สุดคือตัวผู้สมาทานลัทธิชังชาติเอง ที่ห่วยแตกและเอาแต่โทษคนโน้นคนนี้คนนั้น โทษสังคม โทษประเทศชาติ แทนที่จะพัฒนาตัวเอง มันเป็นวิถีของคนขี้แพ้ และพอคนเหล่านี้แพ้ ชาติก็แพ้ครับ

ลัทธิสิทธิเสรีภาพนี่ก็เป็นปัญหา เอาแต่เรียกร้องโน่นนั่นนี่ ต้องได้ ต้องได้ ต้องได้ แต่ไม่ทำหน้าที่ ไม่มีความรับผิดชอบ และไม่ชื่นชมในน้ำใจของผู้ให้ และทำให้สังคมเอาแต่ได้ ขาดน้ำใจ ขาดการแบ่งปัน และขาดความเสียสละ สังคมคลั่งลัทธิสิทธิเสรีภาพจะเป็นสังคมที่แร้งไร้ คิดถึงแต่ตัวเอง เห็นแก่ตัว

ที่บอกว่าลัทธิล้มเจ้า ไม่ได้ร้ายแรงกว่าลัทธิชังชาติและลัทธิสิทธิเสรีภาพก็เพราะว่า ล้มเจ้าไปได้สำเร็จ จะเป็น สาธารณรัฐ ประชาธิปไตย คอมมิวนิสต์ เผด็จการ ทรราช หรืออะไรก็ตาม ส่วนบุคคล ส่วนรวม ประเทศชาติก็พังพินาศหมดสิ้นถ้าประชาชนในสังคมมันไร้คุณภาพเพราะสมาทานลัทธิชังชาติและลัทธิสิทธิเสรีภาพ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'ดร.อานนท์' ท้าดีเบต 'อ.สุลักษณ์' เรื่อง 2475 ยกย่อง 'มรว.คึกฤทธิ์' เหนือกว่าทุกทาง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่! ดักคอ 'เฒ่าสามนิ้ว' บอกยกเลิก ม.112 หนัง 2475 เวอร์ชั่นใหม่จะปรากฏ

จากกรณีนายสุชาติ สวัสดิ์ศรี อดีตศิลปินแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า ยกเลิก 112 สิครับ หนังแอนิเมชันเรื่อง "2475 Dawn of Revolution" เวอร์ชั่นใหม่ถึงจะปรากฏ

'ดร.อานนท์' เผยสิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารค

'ดร.อานนท์' ผิดหวังจุฬาฯไม่กล้าถอดวิทยานิพนธ์ 'ณัฐพล' ซัดขาดความกล้าหาญทางจริยธรรม

'ดร.อานนท์'ผิดหวังจุฬาฯไม่กล้าถอดวิทยานิพนธ์ 'ณัฐพล' อ้างระเบียบไม่ได้เขียนว่าถ้าตกแต่งข้อมูลหรือปั้นข้อมูลเท็จจะถอดถอน ทั้งที่ทำผิดเต็มๆ ซัดขาดความกล้าหาญทางจริยธรรมวิชาการ