'นิพิฏฐ์' จี้ 'วิษณุ' แก้ไขเครื่องจักรสังหารที่ชื่อทักษิณก่อนอำลาโลก

22 ก.พ.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กถึง อาจารย์ ดร.วิษณุ เครืองามระบุว่า

อาจารย์ครับ ผมเสียมรรยาทอีกแล้วที่เขียนถึงอาจารย์ในพื้นที่สาธารณะแต่ผมจำเป็นจริงๆ ที่ต้องเขียน เพราะก่อนอาจารย์จะอำลาตำแหน่งทางการเมือง อาจารย์ได้ใช้อำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เสนอความเห็นขอพระราชทานอภัยโทษให้คุณทักษิณ ชินวัตร

ผมอยากจะบอกอาจารย์ว่า หลังคุณทักษิณได้รับพระราชทานอภัยโทษแล้ว คุณทักษิณแสดงปาฏิหาริย์ ไม่ติดคุกแม้แต่วันเดียว

อาจารย์ครับ อาจารย์ได้สร้างเครื่องจักรกลตัวหนึ่งไว้ให้สังคมไทย เครื่องจักรนี้เรียกว่า “ทักษิณ“ เครื่องจักรนี้เป็นเครื่องจักรสังหาร มีพลังร้ายกาจ แผ่พลังไปที่กรมราขทัณฑ์ กรมที่เราเคยเห็นภาพพจน์ว่าเป็นข้าราชการแต่งชุดสีกากี สวมหมวกทรงหม้อตาล ถือกระบองในมือ น่าเกรงขาม พลันที่รังสีจากเครื่องจักรนี้แผ่ไป เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ตั้งแต่อธิบดี ลงมาถึงคนเปิดประตูคุก ก็อ่อนหวาน ถือพานดอกไม้ และผ้าเย็นอบน้ำหอมให้คุณทักษิณ

เมื่อเครื่องจักรที่ชื่อ“ทักษิณ” แผ่รังสีใส่หมอ- พยาบาล ภาพที่เราจดจำว่าหมอ-พยาบาล หน้าตามีเมตตา ใส่เสื้อกาวน์ ที่คอห้อยเครื่องตรวจ มือถือเข็มฉีดยา หมอ-พยาบาล ก็กลายเป็นอื่น เข็มฉีดยาที่ถืออยู่ ก็ไม่แน่ใจว่ามันถูกบรรจุไว้ด้วยยารักษาไข้ หรือ ถูกบรรจุไว้ด้วยไซยาไนด์ที่พร้อมจะปลิดวิญญาณคนไข้ทุกเวลา

เครื่องจักร“ทักษิณ”ที่อาจารย์สร้างไว้ แตะตรงไหน ตรงนั้นก็ร้อนระอุลุกไหม้เป็นไฟไปทั่วทุกหย่อมหญ้า

เมื่อวานผมเห็นอดีตนายกฮุนเซนของกัมพูชา มาจับมือกับเครื่องจักรทักษิณ เหมือนกำลังถ่ายทอดพลังวิชาให้กัน ผมกลัวเหลือเกินว่า เมื่อเคล็ดวิชาของฮุนเซน ประสานกับเคล็ดวิชาของเครื่องจักรทักษิณแล้ว อะไรจะเกิดขึ้นอีกในบ้านเมือง

อาจารย์ครับ ความจริงผมก็วางมือการเมืองเหมือนอาจารย์แล้ว ประกอบวิชาชีพกฎหมายอย่างเดียว ผมเคยเรียนวิชา “วิชาชีพกฎหมาย” กับอาจารย์ และอาจารย์ให้ G. (good) ในวิชานี้กับผมด้วย ผมอยากจะบอกอาจารย์ว่า เครื่องจักรที่อาจารย์สร้าง ได้ทำลายล้างวิชาชีพกฎหมายป่นปี้แล้ว ผมไม่มีเคล็ดวิชาที่จะปราบเครื่องจักรที่อาจารย์สร้างไว้ ผมจึงต้องเขียนมารบกวนอาจารย์

ผมทราบว่าอาจารย์ป่วย ไม่ค่อยสบาย เพราะอาจารย์เป็นคนเปิดเผยเรื่องนี้เอง แต่ผมอยากจะบอกอาจารย์ ว่า อย่าเพิ่งตายนะครับ จนกว่าอาจารย์จะแก้ไขเครื่องจักรสังหาร ที่อาจารย์ปล่อยเข้าสู่สังคมไทย อาจารย์แก้ไขเรื่องนี้เสร็จแล้ว อาจารย์จะอำลาโลกนี้ ไปอยู่สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ หรือจะดำดิ่งไปอยู่ขุมไหน ก็แล้วแต่บุญนำกรรมแต่งที่อาจารย์สร้างไว้ แก้ไขเถอะครับ

อาจารย์แก้ไขเรื่องนี้เสร็จ บ้านเมืองปลอดภัยแล้ว ผมก็จะออกธุดงค์บำเพ็ญตบะตามแนวเทือกเขาบรรทัด
จากลูกศิษย์อาจารย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้