'ชัยชนะ' ข้องใจงบสร้างฝายเอลนีโญของกรมส่งเสริมปกครองท้องถิ่น

'ชัยชนะ' แฉ อธิบดี สถ. ของบเป็นร้อยล้านสร้างฝายเอลนีโญทั่วประเทศ ทั้งที่เลยฤดูไปแล้ว ขู่ระวังให้ดีถ้าไม่โปร่งใส

22 ก.พ.2567 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้ช่วยไปถามอธิบดีกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น (สถ.) เพราะมีงบประมาณตัวหนึ่งที่เราไม่สบายใจ คือฝายเอลนีโญ ซึ่งเป็นงบประมาณโครงการละไม่เกิน 5 แสนบาท โดยตั้งจำนวน 4.98 แสนบาท รวมเป็นเงินกว่าร้อยล้านบาท ซึ่งซอยเป็นร้อยโครงการทั่วประเทศอยู่ในร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ของกรมส่งเสริมปกครองส่วนท้องถิ่น ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบาล จึงอยากถามว่าการตั้งงบประมาณนี้อธิบดีมีส่วนอะไรหรือไม่ เพราะใช้วิธีจัดซื้อจัดจ้างเฉพาะเจาะจงทั้งหมด จะเอามาแก้สถานการณ์อะไร เพราะเอลนีโญหมดไปแล้ว ทำไมต้องตั้งงบประมาณอีก

นายชัยชนะ กล่าวว่า อยากถามว่าเป็นไปได้หรือที่เอลนีโญจะเกิดขึ้นทั่วทั้งประเทศหมด ในงบ 4.98 แสนบาทเหมือนกันหมด ซึ่งจะตามต่อว่าโครงการนี้เวลาจัดซื้อจัดจ้าง บริษัทที่ได้รับงานเป็นร้อยโครงการ มีหลายบริษัท และบริษัทจดทะเบียนเมื่อไหร่ ดังนั้นหากอธิบดีโปร่งใสก็ขอให้ชี้แจงมา ถ้าไม่โปร่งใสก็ขอให้ระวังให้ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยชนะ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ

'ปธ.กมธ.ตำรวจ' แนะ 'ทนายตั้ม' ส่งหลักฐานให้ คกก.สอบข้อเท็จจริงฯ สอบ 'บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก' ตามหลักฐานใหม่ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จี้ 'เศรษฐา' แก้ปัญหาด่วน หวั่นองค์กรตำรวจเสื่อมความน่าเชื่อถือ