ห่วงรีบร้อน 'MOU 44' เค้นคอนักการเมือง อย่าเห็นแก่ได้ทุรยศแผ่นดิน

1 มี.ค. 2567 – นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าทุรยศแผ่นดิน

เกาะกูดกลับอยู่บนความสนใจ คนไทยกลัวความฉ้อฉลนักการเมือง ร่วมมือกับต่างชาติเพื่อผลประโยชน์

เขาพระวิหารก็เสียไปแล้ว ไม่แปลกใจที่คนจะกลัวเสียเกาะกูด ขอร่วมยืนยันอีกคน เอกสารยืนยันเกาะกูดเป็นของไทย ไม่ใช่พื้นที่ทับซ้อนใดๆ

นักการเมืองอย่าพูดมั่วๆ จะพัฒนาพื้นที่ร่วมต้องชัดเจน อย่าเห็นแก่ได้ อย่าร้อนรนจนเสียดินแดน เอ็มโอยู 44 ทั้งสองฝ่ายตีความไม่เหมือนกัน ทุกอย่างไม่จบ ต้องคุยกันอีกนาน

เพื่อนบ้านมักอ้างว่า ผู้นำตกลงกันแล้ว ให้เดินหน้าพัฒนาพื้นที่ร่วม ข้อเท็จจริงกว่าจะพัฒนาจนได้น้ำมันไม่ต่ำกว่า 10 ปี ถึงเวลานั้น ก๊าซและน้ำมันจะมีค่า?

หากยังคิดราคาเหมือนนำเข้า คนไทยใช้น้ำมันแพงเหมือนเดิม แลกกับเสียเขตแดน จะพัฒนาทำไม แถมกรีนไฮโดรเจนกำลังเร่งพัฒนา รถไฟฟ้าก็มาแล้ว

ขอให้มั่นใจ ข้าราชการ ก.ต. ไม่ยอมแพ้ กลัวใจแต่นักการเมือง อย่าทุรยศต่อแผ่นดิน อย่าขายชาติเพื่อประโยชน์ส่วนตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว