ชักศึกเข้าบ้าน! ‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ ห่วง กมธ.สภา จัดเสวนาปัญหาพม่า  

4 มี.ค.2567-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ “ชักศึกเข้าบ้าน” ระบุว่า กรรมาธิการสภากำลังทำอะไร จัดเสวนาปัญหาพม่า  มีคำถามว่า เรากำลังเปิดให้กลุ่มต่อต้าน มีเวทีในการด่ารัฐบาลเพื่อนบ้าน เป็นเวทีรัฐสภาไทย ตัวแทนกลุ่มต่อต้านพม่ามาอภิปราย จะให้รัฐบาลเพื่อนบ้านคิดยังไง ไม่พ้นไทยแทรกแซงเพื่อนบ้าน แถมสนับสนุนกลุ่มตรงข้ามรัฐบาลพม่า

หากต้องการให้เป็นเรื่องทางวิชาการ  ทำไมไม่ให้สถาบันพระปกเกล้า หรือสถาบันการศึกษาจัดจะดีกว่าไหม สุดท้าย กระทรวงต่างประเทศพม่า ได้ทำหนังสือประท้วงแล้ว ระบุกระทบความสัมพันธ์ไทย/พม่า รัฐสภาไทยต้องไม่เป็นเครื่องมือ แทรกแซงเพื่อนบ้าน สนองนโยบายของตะวันตก ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ให้ฝ่ายบริหารและ กต.จัดการ

ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐสภา อยู่กันดีๆไม่ชอบ ชักศึกเข้าบ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุ่มเสี่ยง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เตือนไม่ควรให้ผู้ใหญ่ลงพื้นที่สู้รบ หวั่นถูกตีความส่งสัญญาณผิด

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหัวข้อ สุ่มเสี่ยง มีเนื้อหาดังนี้

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม