'เศรษฐา' ห่วงไฟป่ากลับจากต่างประเทศจะลงพื้นที่ทันที!

นายกฯสั่งทุกภาคส่วนระดมสรรพกำลังดับไฟป่าป้องกันเผาไหม้ลุกลาม หลังกลับจากต่างประเทศจะลงพื้นที่ทันที

07 มี.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ติดตามสถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนืออย่างเป็นห่วงเพราะส่งผลกระทบวงกว้าง หมอกควันอุปสรรคการสัญจร ทั้งทางบก และอากาศ พื้นที่ป่า และที่สำคัญฝุ่น PM 2.5 ที่เพิ่มสูงขึ้นจากการเผาไหม้ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน นายกฯสั่งการเข้มให้ทุกหน่วยงานทั้ง พลเรือน และกองทัพ ระดมสรรพกำลังร่วมกันดับไฟป่า ตรึงกำลังป้องกันแนวไฟลุกลาม อย่างเข้มข้น ขอให้ประชาชนป้องกันฝุ่นพิษ PM 2.5 ไม่อยู่ในพื้นที่กลางแจ้ง สวมหน้ากากอนามัย และหากมีอาการระบบหายใจ รีบพบแพทย์ ซึ่งได้สั่งสาธารณสุขให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง

“ในวันที่ 16 มีนาคม นี้ ทันทีหลังกลับจากภารกิจการเยือนยุโรป ตามคำเชิญของรัฐบาลฝรั่งเศสและเยอรมนี นายกฯจะลงติดตามสถานการณ์และการแก้ปัญหา ด้วยตนเองร่วมกับภาคส่วนที่ปฏิบัติการดูแลการป้องกันและดับไฟด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน