'อนุชา' สั่ง สคบ.ตรวจเข้มกระเช้าปีใหม่ห้ามยัดไส้

'อนุชา' กำชับ สคบ. คุมเข้มกระเช้าปีใหม่ต้องได้คุณภาพ-ปลอดภัย-ห้ามยัดไส้ พร้อมจับมือ 3 ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ แจกคูปองมอบความสุขให้ประชาชน

29 ธ.ค.2564 - นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยต่อคุณภาพสินค้าและบริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมากว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้กำชับ สคบ. ลงพื้นที่ดูแลการจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ไม่ให้มีการนำสินค้าเสื่อมคุณภาพ หมดอายุ หรือใกล้หมดอายุมาวางจำหน่าย ตลอดจนให้ตรวจกระเช้าปีใหม่ไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยเฉพาะกรณีการนำเศษกระดาษมายัดไว้ภายในกระเช้าเพื่อให้ดูมีสินค้าจำนวนมาก ทั้งนี้ กระเช้าปีใหม่จะต้องปิดฉลากแสดงราคา-วันหมดอายุ-ปริมาณที่บรรจุให้ผู้บริโภคทราบชัดเจน หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับฉลากสินค้าและถูกเอาเปรียบเกี่ยวกับสินค้าและบริการ สามารถแจ้งได้ที่ สคบ. สายด่วน 1166 หรือ www.ocpb.go.th

นายชาญกฤชระบุอีกว่า ในเทศกาลปีใหม่ 2565 นายอนุชาได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยมอบหมายให้ สคบ. ประสาน 3 บริษัทอี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จัดโปรโมชั่นลดราคาและมอบคูปองสุดพิเศษ เพื่อส่งมอบความสุขให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่พี่น้องประชาชนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยบริษัทช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ม.ค. 2565 มอบคูปองส่วนลด 20% ไม่เกิน 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าใน Shopee Mall ตั้งแต่ 250 บาทขึ้นไป ขณะที่บริษัท ลาซาด้า จำกัด จัดโปรโมชั่นมอบคูปองค่าขนส่งฟรี ส่วนลด 80% และ Cash back (เงินคืน) 10% เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายงานบน Landing Page (เว็บไซต์โครงการมอบของขวัญให้ประชาชน 2565) ตั้งแต่วันที่ 1–5 ม.ค. 2565 และบริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด จัดโปรโมชั่น ตั้งแต่วันที่ 1–15 ม.ค. 2565 มอบคูปองส่วนลด 10% ไม่เกิน 800 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 100 บาทขึ้นไป จำนวน 8,000 คูปองต่อวัน รวม 120,000 คูปอง

โอกาสนี้ นายชาญกฤชได้ร่วมอวยพรวันปีใหม่ 2565 ส่งความปรารถนาดีและกำลังใจให้พี่น้องประชาชน โดยขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บ เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวโดยสวัสดิภาพ ตลอดจนจับมือก้าวข้ามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ