ปลงไม่ตก! เทพไท ยก 3 ข้อสำคัญ หากเป็นทักษิณจะไม่ทำเช่นนี้

18 มี.ค.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ “สมมุติว่า เป็น ทักษิณ!!!” ระบุว่า ถ้าสมมุติว่า ผมเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร หนีคดีไป 15 ปี ตัดสินใจบินกลับประทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว ควรจะทำตัวอย่างไร?

1.ผมจะยอมรับกระบวนการยุติธรรม ผมอาจจะแกล้งป่วยสักระยะหนึ่ง เพื่อพักอยู่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อความสุขสบายของตัวเอง แต่จะมีบางช่วง ผมจะเข้าสู่เรือนจำบ้าง สักกี่วันก็แล้วแต่ อาจจะเป็น 2-3 วันก่อนพักโทษก็ได้ เพื่อไม่ให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นอภิสิทธิ์ชน หรือนักโทษเทวดา ไม่ยอมเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว การเข้าเรือนจำ 1 วันหรือ 2 วัน ก็จะลบข้อครหาเรื่องการไม่เข้าเรือนจำได้ระดับหนึ่ง

2.เมื่อผมได้รับการพักโทษแล้ว ผมจะไปรายงานตัวที่กรมคุมประพฤติเหมือนกับนักโทษทั่วไป แต่การไม่ติดกำไลอีเอ็มที่ข้อเท้า ซึ่งอาจจะทำให้ยุ่งยากกับการใช้ชีวิตประจำวัน ผมจะขอใช้สิทธิ์ไม่ติดกำไลอีเอ็ม จะเป็นการน่าเกลียดมากนัก สังคมพอจะรับได้

3.ถ้าผมมีความจำเป็นจะต้องไปเชียงใหม่ ผมก็จะเดินทางไปแบบเงียบๆ ลงเครื่องบินแล้ว จะเดินทางเข้าสู่บ้านพักในทันที ไม่ปรากฏตัวต่อสาธารณะชนให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำตัวเป็นผู้มีบารมี ให้ผู้ว่าราชการจังหวัด รัฐมนตรี ปลัดกระทรวง อธิบดี มาตั้งแถวต้อนรับ และจะไม่เดินตลาดเพื่อพบปะกับมวลชน จะรอจนกว่าพ้นโทษไปก่อน แล้วค่อยออกมาเคลื่อนไหวตามปกติ

ทั้งหมดนี้คือข้อสมมุติว่า ถ้าหากผมเป็นคุณทักษิณ แต่คุณทักษิณไม่ได้คิดเหมือนผม จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับคนมีทิฐิ เอาชนะผู้อื่นตลอดเวลา ไม่ยอมแพ้กับกฎระเบียบของบ้านเมือง หรือที่ผู้ปฎิบัติธรรมเรียกว่า คนประเภทปลงไม่ตก ปล่อยวางไม่ได้ หรือที่ภาษาชาวบ้านทั่วไป เรียกกันว่า พวกจมไม่ลง จึงมักจะทำตัวเช่นนี้เสมอ

ผมสมมุติในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แต่ก็อยากจะสมมุติให้ทุกคนคิดในใจว่า ถ้าคุณเป็นคุณทักษิณ คุณจะทำเหมือนคุณทักษิณหรือไม่ ลองถามใจตัวเองดู!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ