'สันธนะ' แจ้งเอาผิดชาดา 4 คดีรวด  โร่ร้อง 'เศรษฐา'

“สันธนะ” หอบหลักฐานแจ้งเอาผิด”ชาดา” รวม 4 คดี สัมภาษณ์ด้อยค่า ลั่นพร้อมเจอได้ทุกที่ แม้แต่อุทัยธานี จ่อร้องเศรษฐาต่อ

24 มี.ค.2567 – ที่ สน.ลุมพินี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา พร้อมนำหลักฐานเป็นการถอดเทปจากคำให้สัมภาษณ์ที่มีเสียงของนายชาดามามอบให้พิจารณา โดยเป็นการแจ้งความแยกสำนวนต่างกรรมต่างวาระรวมทั้งหมด 4 คดี รวมถึงหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีบ่อนบางใหญ่ที่ได้มาจากเจ้าของบ่อนเป็นข้อมูลเพิ่มเติม

นายสันธนะ ระบุว่า การเข้าแจ้งความครั้งนี้สืบเนื่องจาก ถูกนายชาดาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและมีการพาดพิงใช้คำพูดด้อยค่า เหยียดหยาม ทำให้ตนเองและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง และเนื่องจากการให้สัมภาษณ์ของนายชาดาผิดจริยธรรมนักการเมือง หลังจากนี้จะเดินทางไปร้องต่อ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายชาดา และรับรองว่ารัฐมนตรีภายใต้การกำกับดูแลของตัวเองไม่ชอบการพนันจริงหรือไม่

ส่วนสาเหตุที่นำมายื่นที่ สน.ลุมพินี ไม่ไปยื่นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นเจ้าของคดี นายสันธนะ บอกว่า เพราะตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทางคดี แต่หากมีการตรวจสอบและพบว่าข้อมูลมีประโยชน์แล้วเรียกตนเองไปให้ข้อมูลก็ยินดี

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีไปเล่นการพนันที่บ่อนแห่งนี้แล้วเสียพนันไป 15 ล้านบาท นายสันธนะ บอกว่าไม่รู้ข้อมูลส่วนนี้ แต่ที่รู้คือกล้องวงจรปิดในโซน VIP หายไป เพราะคนในบ่อนไหวตัวทัน นำเซิร์ฟเวอร์ออกไปก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ส่วนภาพวงจรปิดที่มีการเผยแพร่ออกไปเป็นเพียงภาพโซนด้านนอก คนละส่วนกับโซน VIP

นอกจากนี้ นายสันธนะยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าบ่อนแห่งนี้เปิดมาตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน 2566 ช่วงเดียวกับที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี และมีการร้องเรียนช่วงเดือนธันวาคม 2566 ซึ่งตั้งข้อสงสัยว่าช่วง 4 เดือน หลังเปิดบ่อน ฝ่ายปกครองจะไม่รู้ได้อย่างไร และเหตุใดต้องใช้เวลานานถึง 3 เดือน ถึงจะเข้าตรวจค้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ากังวลหรือไม่ว่านายชาดาจะแจ้งความกลับ นายสันธนะยืนยันว่าไม่กลัวและพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับนายชาดาที่ไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นสถานีตำรวจ อัยการ หรือศาล จะไม่ไป จ.อุทัยธานี แต่ถ้าต้องไปก็ต้องเตรียมตัวและเตรียมทีมงานให้พร้อม. 


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเศรษฐา กังวลสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ใช้เวลาช่วงวันหยุดติดตามงาน รวมถึงสถานการณ์สู้รบบริเวณชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทวิตข้อความผ่าน x ว่า “ผมติดตาม

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทักษิณ' เอฟเฟกต์! ส่อทำการเมืองไทยวนลูปเดิม

ช่วงที่ผ่านมาแม้จะมีประเด็นข่าวร้อนแรงมากมายแค่ไหน แต่มีบุคคลหนึ่งที่ถ้าอยู่ในหน้าข่าวเมื่อไหร่ มักจะสร้างประเด็นดรามาที่ต้องพูดถึงไม่หยุดกับพ่อใหญ่แห่งพรรคเพื่อไทย ทักษิณ ชินวัตร