นายกฯ แพลมเรือดำน้ำพัฒนาไปในทิศทางที่ดีแต่ยังไม่อยากพูดไปก่อน!

'เศรษฐา' เผยคุย 'สุทิน' ปมเรือดำน้ำพัฒนาไปในทิศทางที่ดี แต่ไม่ขอพูดไปก่อน เหตุเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

03 เม.ย.2567 - ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการพูดคุยกับ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เรื่องเรือดำน้ำ ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ได้ข้อสรุปอย่างไร ว่ามีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ก็ยังไม่อยากจะพูดอะไรไปก่อนที่จะสรุปได้ และต้องให้เกียรติทั้งผู้ขาย ผู้ซื้อ รัฐบาลจีน และกระทรวงการต่างประเทศด้วย เพราะเป็นประเด็นละเอียดอ่อน ซึ่งต้องให้ความสำคัญ

เมื่อถามว่ารัฐบาลจีนเข้าใจความต้องการและความจำเป็นของไทยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกคนเข้าใจกันหมด ก็พยายามบริหารความคาดหวังของแต่ละฝ่ายให้มันลงตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

'สมาคมธนาคารไทย' ลดดอกเบี้ยตอกย้ำความขัดแย้งนายกฯกับผู้ว่าฯธปท.

'อดีตรมว.คลัง' ชี้สมาคมธนาคารไทยลดดอกเบี้ย ตอกย้ำความขัดแย้งระหว่างนายกฯ กับผู้ว่าฯแบงค์ชาติ กลยุทธ์ที่นายกฯ งัดมาใช้นั้นไม่สำเร็จ ไม่มีผลต่อการลงทุนภาคเอกชนเพราะเป็นเพียงระยะสั้น

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย