'อนุทิน' เผยสงกรานต์เลือด 87%ดับจากสิงห์นักบิด

'อนุทิน'ขออย่าตกใจสถิติอุบัติเหตุสงกรานต์ดีขึ้น ชี้ 87%เกิดจากมอเตอร์ไซค์ วอนประชาชนให้ความร่วมมือ 'ดื่มไม่ขับ ไม่ใช่เมาไม่ขับ'

17 เม.ย.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถิติอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ว่า ตัวเลขดีขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจเพราะหากลงในรายละเอียดอัตราการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์

“ต้องเน้นในเรื่องของนักบิดทั้งหลายให้ระมัดระวังให้มาก เพราะมอเตอร์ไซค์คือเนื้อหุ้มเหล็ก แต่รถยนต์คือเหล็กหุ้มเนื้อ จึงต้องเตือนตลอดเวลาว่า ดื่มไม่ขับ ไม่ใช่เมาไม่ขับ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่ทางจักรยานยนต์ไม่ได้เกิดบนถนนหลวงที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างจังหวัด แต่ส่วนมากจะเกิดบริเวณถนนในชุมชน ซึ่งต้องแก้ไขและทำความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักให้มากขึ้นในเรื่องของความปลอดภัย แต่ภาพรวมก็ดีขึ้น

เมื่อถามว่า จะมีมาตรการอะไรออกมาเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างก็ใส่มาหมดแล้ว เหลือแต่ความร่วมมือของพี่น้องประชาชน เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากจักรยานยนต์ถึง 87% โดยในวันพรุ่งนี้จะไปร่วมแถลงข่าวถึงตัวเลขสรุปการสัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดยื้อชีวิต! พ่ออดีตนักแสดงสาวชื่อดัง ขับเก๋งพุ่งชนอัดกำแพงดับอนาถ

ร.ต.ท.สันติชล หุมอาจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถเก๋งพุ่งชนกำแพงบ้านเลขที่ 16/15 ปากซอยกัปตันหมึก ม.5 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี คนขับได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดตรวจสอบ

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด