'อนุทิน' เผยสงกรานต์เลือด 87%ดับจากสิงห์นักบิด

'อนุทิน'ขออย่าตกใจสถิติอุบัติเหตุสงกรานต์ดีขึ้น ชี้ 87%เกิดจากมอเตอร์ไซค์ วอนประชาชนให้ความร่วมมือ 'ดื่มไม่ขับ ไม่ใช่เมาไม่ขับ'

17 เม.ย.2567 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถิติอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 ว่า ตัวเลขดีขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่ใช่เรื่องที่น่าตกใจเพราะหากลงในรายละเอียดอัตราการเสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากรถจักรยานยนต์

“ต้องเน้นในเรื่องของนักบิดทั้งหลายให้ระมัดระวังให้มาก เพราะมอเตอร์ไซค์คือเนื้อหุ้มเหล็ก แต่รถยนต์คือเหล็กหุ้มเนื้อ จึงต้องเตือนตลอดเวลาว่า ดื่มไม่ขับ ไม่ใช่เมาไม่ขับ” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า อุบัติเหตุส่วนใหญ่ทางจักรยานยนต์ไม่ได้เกิดบนถนนหลวงที่ใช้สัญจรไปมาระหว่างจังหวัด แต่ส่วนมากจะเกิดบริเวณถนนในชุมชน ซึ่งต้องแก้ไขและทำความเข้าใจให้ประชาชนตระหนักให้มากขึ้นในเรื่องของความปลอดภัย แต่ภาพรวมก็ดีขึ้น

เมื่อถามว่า จะมีมาตรการอะไรออกมาเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทุกอย่างก็ใส่มาหมดแล้ว เหลือแต่ความร่วมมือของพี่น้องประชาชน เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากจักรยานยนต์ถึง 87% โดยในวันพรุ่งนี้จะไปร่วมแถลงข่าวถึงตัวเลขสรุปการสัญจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว