เอาแล้ว 'ผู้ว่าฯอัศวิน' โชว์ผลงานลั่น 'กรุงเทพเปลี่ยนไปแล้ว'

4 ม.ค.2565 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

“การคมนาคม” เปลี่ยนไปแล้ว ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า

การเดินทางของคน กทม. ในโซนกรุงเทพตะวันออกที่ส่วนใหญ่จะมีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่เขตบางกะปิ สะพานสูง หนองจอก และลาดกระบัง จะขับรถเข้ามาทำงานในกรุงเทพชั้นใน ย่านธุรกิจการค้า เป็นหลัก และกรุงเทพฝั่งตะวันยังเป็นโซนที่มีโกดังสินค้าขนาดใหญ่ โรงงานอุตสาหกรรม และยังเชื่อมต่อการเดินทางไปยังจังหวัดสมุทรปราการ ที่จะมีระบบขนส่งสินค้าจำนวนมากทั้งที่สนามบินสุวรรณภูมิและที่เขตลาดกระบัง ทำให้บริเวณนั้นจะมีปริมาณที่ใช้สัญจรจำนวนมาก

การก่อสร้างถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า จึงเป็นการเพิ่มโครงข่ายถนนสายหลักตามแนวตะวันตก-ตะวันออก ทำให้การเดินทางจาก กทม.ด้านตะวันออกเข้ามายังพื้นที่เขต กทม.ชั้นใน ได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น ที่จะช่วย แก้ไขปัญหาจราจรกรุงเทพฝั่งตะวันออก ที่สามารถรองรับปริมาณการจราจรในพื้นที่เขตบางกะปิ เขตสะพานสูง และเขตลาดกระบัง ได้ถึง 200,000 คันต่อวัน

การก่อสร้างได้มีการนำแนวถนนกรุงเทพกรีฑาเดิมมาปรับปรุงและตัดถนนในแนวใหม่ขึ้นมา จากถนนหัวหมาก (ซอยรามคำแหง 24) ไปบรรจบถนนเจ้าคุณทหาร ระยะทางรวมประมาณ 12 กม. ทำให้การเดินทางจากถนนศรีนครินทร์ไปยังถนนร่มเกล้ามีความสะดวกรวดเร็ว โดยไม่ต้องผ่านทางแยกสัญญาณไฟจราจร (ไม่ติดไฟแดง) แม้แต่แห่งเดียว

ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ม.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ได้โพสต์ข้อความว่า นอกจากกรุงเทพฯ จะเป็นเมืองหลวงแล้ว ก็ยังเป็นเมืองแห่งความหวังของใครอีกหลายๆ คน ที่เข้ามาเพื่อหวังว่าจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ผมก็เป็นหนึ่งคนที่เข้ามาทำงานและใช้ชีวิตในกรุงเทพเป็นเวลานาน เกือบทั้งชีวิตที่อยู่กรุงเทพฯ ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของ “เมือง” และ "คน" มาโดยตลอด และมีความฝัน อยากพัฒนากรุงเทพมหานครของเราให้ดีขึ้น

จนถึงตอนนี้ กรุงเทพฯ ได้เปลี่ยนไปแล้ว ทั้งในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน ทัศนียภาพ สิ่งแวดล้อม ระบบคมนาคม ปัญหาน้ำท่วม คุณภาพการศึกษา และในอีกหลายๆด้าน และรวมทั้งการเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาของเมืองรูปแบบใหม่ๆ ที่ต้องเผชิญในอนาคต

ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการเปลี่ยนแปลงนี้ และภูมิใจที่ได้พัฒนาเมืองร่วมกับใครอีกหลายๆคน เป็นการทำตามความฝัน ที่ได้ทำให้ทุกคนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ทำให้กรุงเทพเป็นเมืองแห่งความหวัง และเมืองแห่งอนาคตที่พร้อมจะพัฒนาต่อไปครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว