เนื้อหมูในตลาดสดหนองคายพุ่ง ก.ก.ละ 200 บาท!

หมูในตลาดสดที่หนองคาย ราคาพุ่ง ก.ก.ละ 200 บาท แม่ค้าบอกฟาร์มแจ้งหมูขาดตลาด ทำราคาแพงขึ้น ผวาราคาพุ่งถึงตรุษจีน

05 ม.ค.2564 - สถานการณ์ ราคาเนื้อหมูปรับราคาแพงขึ้นส่งผลกระทบกับผู้ค้าและผู้บริโภคเป็นอย่างมาก โดยวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจราคาเนื้อหมูที่ตลาดสดโพธิ์ชัย พบว่ามีการปรับราคาขึ้น เช่น หมูเนื้อแดง เดิม ก.ก.ละ 165 ตอนนี้ปรับราคาขึ้นเป็น ก.ก.ละ 200 บาท , หมูเนื้อแดงปนมัน ราคา ก.ก.ละ 180 บาท, หมูสามชั้น ก.ก.ละ 200 บาท, ซี่โครง ก.ก.ละ 180 บาท , เครื่องใน ก.ก.ละ 130 บาท เป็นต้น

นางธีรรัตน์ ไชยรักษา แม่ค้าเขียงหมูร้านแอน แอนด์เอก ในตลาดโพธิ์ชัย กล่าวว่า ราคาหมูชำแหละ ขณะนี้ราคาอยู่ที่ ก.ก.ละ 180-200 บาท เพราะฟาร์มบอกว่าหมูขาดตลาด ฟาร์มเลยขึ้นราคาหน้าฟาร์ม พฤติกรรมคนซื้อกินน้อยลง จากเคยซื้อประจำ คนละ 3 ก.ก. ก็จะลดลง เป็น 1-2 ก.ก. แม่ค้าเองก็สงสารคนขาย หน้าฟาร์มส่งขาประจำ 190 คน ต่างคนต่างต้องช่วยกัน เพราะมันอยู่ไม่ได้ ร้านอาหารขายข้าวถุงก็ยังขายราคาเดิม 40 บาท บางร้านไม่ไหวก็ต้องขึ้นราคา แถมยังมีแนวโน้มว่าจะขึ้นราคาอีก อาจราคาพุ่งต่อเนื่องไปจนถึงช่วงตรุษจีนเลยก็ได้ ต้องจับตาดู

ขณะที่แม่ค้าเขียงหมูอีกราย บอกว่า หมูแพงจนยอดขายตก ลูกค้าซื้อหมูน้อยลง หมูแพงแม่ค้าเองก็ขายยาก ลูกค้าบางคนที่แวะมาที่เขียงหมู พอเห็นราคาที่แพงขึ้นก็ไม่ซื้อ อยากให้รัฐบาลมาช่วยเหลือด้วย ด้านลูกค้าที่มาซื้อหมูที่ตลาด บอกว่า หมูแพงขึ้นจริง แต่ก็จำเป็นต้องซื้อ เพราะเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารในแต่ละวัน แต่เลือกใช้วิธีลดจำนวนลง เช่น หมูสามชั้น ไม่จำเป็นก็ไม่ซื้อกิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ทำเนียบฯคึก! นายกฯ เรียกพรรคร่วมฯคุย ‘แก้รธน.-ดิจิทัลฯ’ จับตาถกปรับ ครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง เรียกหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าพบบนตึกไทยคู่ฟ้า