'สมยศ' นัดบุก พม.เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท

08 พ.ค.2567 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “รวมพลทุกเพศวัยเพิ่มเงินเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 1,000 บาท” ระบุว่า ผู้สูงวัยตรากตรำทำงานและเสียภาษีมาทั้งชีวิต เป็นผู้สร้างบ้านแปงเมือง แต่ทว่าในบั้นปลายของชีวิตกลับทุกข์ยากเดือดร้อนด้วยเงินเบี้ยผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท หรือเพียงวันละ 20 บาท ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา ไม่มีการเพิ่มขึ้น ทำให้คนชรากว่า 5 ล้านคนมีชีวิตต่ำกว่าเส้นความยากจน

ขณะที่รัฐบาลอนุมัติเงินงบประมาณจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์นำมาจอดทิ้งไว้เปล่าประโยชน์ปีละแสนล้านบาท และเอาไปคดโกงหลายแสนล้านบาท แต่กลับไม่เพิ่มเงินเบี้ยผู้สูงอายุให้ผู้สูงวัย จึงทำให้พ่อเฒ่าแม่เฒ่าคนไทยทั้งหลายไร้เกียรติ ไร้ศักดิ์ศรี ไม่มีกิน ไม่มีใช้ ไปพร้อมๆกัน

เพื่อคนไทยมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีกิน มีใช้ ไปพร้อมๆกัน ขอเชิญชวนทุกเพศวัยพบกันที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00-12.00 น. เรียกร้องต่อรัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมฯนายวราวุธ ศิลปอาชา ให้เพิ่มเงินเบี้ยผู้สูงอายุถ้วนหน้าเดือนละ 1000 บาท โดยนำเข้าสู่คณะรัฐมนตรีให้มีผลประกาศใช้ทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567