'ครูมานิตย์' มองเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีนัยยะการเมือง 'ทักษิณ-แกนนำพรรคร่วม' ไปร้านอาหาร 'เต้น ณัฐวุฒิ'

16 พ.ค.2567 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีร่วมรับประทานข้าวร่วมกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในโอกาสร่วมแสดงความยินดีการเปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้สาขา 2 ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย (พท.) ที่มีรัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลร่วมรับประทานอาหารด้วย ว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 69 ปีของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรค พท. โดยช่วงเช้านางเยาวภา ได้ทำบุญกับครอบครัวที่บ้านพักส่วนตัว

นายครูมานิตย์ กล่าวต่อว่า จากนั้นในช่วงเย็นนางเยาวภา จึงได้ชวนญาติพี่น้อง พร้อมกับได้ชวนสส. ของพรรคพท.บางส่วน ไปรับประทานอาหารร่วมกัน จึงถือโอกาสไปแสดงความยินดีกับนายณัฐวุฒิ ที่เปิดร้านอาหารเยี่ยมใต้ สาขา 2 เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมาด้วย อีกทั้งนายทักษิณ ก็มีความคุ้นเคยกันดีกับนายณัฐวุฒิ จึงถือโอกาสไปร่วมแสดงความยินดีกันในคราวเดียวกัน

เมื่อถามว่า มีแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.), ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร่วมรับประทานอาหารด้วย มีการพูดคุยกันถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เป็นการรับประทานอาหารร่วมกันของนายทักษิณกับครอบครัว ร่วมทั้ง สส.ของพรรคพท. บางส่วน จึงได้ชวนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่สนิทคุ้นเคยมาร่วมรับประทานอาหารร่วมกัน

“ไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองแต่อย่างใด อีกทั้งนายทักษิณ กับผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคก็รับประทานอาหารร่วมกันอีกโต๊ะ ส่วนตนรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนๆ สส.อีกโต๊ะ แต่เชื่อว่าไม่ได้มีการพูดคุยหรือเคลียร์ใจปัญหาทางการเมืองกับพรรคร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่พรรคร่วมรัฐบาลจะมาทะเลาะกันเองในเวลานี้ อีกทั้งงบประมาณปี 2567 เพิ่งมีผลบังคับใช้ รัฐบาลยังมีเรื่องต้องขับเคลื่อนนโยบายสำคัญๆ อีกหลายเรื่องในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน จึงเชื่อว่ายังไม่มีเหตุผลที่จะทำให้เกิดความขัดแย้งถึงขั้นต้องยุบสภาฯ ให้มีการเลือกตั้งใหม่” นายครูมานิตย์ กล่าว

เมื่อถามว่า มีการเชื่อมโยงถึงประเด็นการนำกัญชาเสรี ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคภท. กลับเป็นยาเสพติดอีกครั้ง จะมีปัญหาต่อการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายครูมานิตย์ กล่าวว่า เรื่องการกัญชากลับเป็นยาเสพติดของรัฐบาล ยืนยันว่าจะไม่เป็นประเด็นความขัดแย้งของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะทุกฝ่ายสามารถนำข้อมูลทางวิชาการ ทางการแพทย์เกี่ยวกับการนำกัญชามาเป็นยาเสพติดมาพูดคุยกันด้วยเหตุผลเพื่อหาข้อสรุปร่วมกับโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง รวมทั้งรัฐบาลยังมีเวลาขับเคลื่อนงานอีกกว่า 3 ปี

นายครูมานิตย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีหลายนโยบายที่สำคัญๆ ทั้งโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งเป็นนโยบายที่จะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ อีกทั้งประชาชนก็รอคอยนโยบายดังกล่าว จึงไม่มีเหตุผลที่รัฐบาลจะไม่ร่วมกันผลักดันนโยบายสำคัญๆ ให้เกิดขึ้นกับประชาชน พูดตามตรงในเวลานี้คงไม่มีพรรคการเมืองไหนที่อยากจะเลือกตั้งใหม่ เพราะไม่มีเหตุผลเพียงพอ เนื่องจากยังไม่ได้ทำงานการแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้มากนัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'ทักษิณ' เปิดใจมีความสุขมาก จัดงานวันเกิดในไทยครั้งแรกในช่วงเวลา 17 ปี

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเปิดใจการจัดงานวันเกิดในประเทศไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี ว่า ทุกคนอยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่บ้าน อยู่บ้านมีครอบครัว มี

'ทักษิณ' เป่าเค้กวันเกิด บอกคนที่มาวันนี้ไม่เคยทอดทิ้งกัน ปัญหาบ้านเมืองต้องให้เพื่อไทยแก้ไข

นายทักษิณ​ ได้เป่าเค้กวันเกิดพร้อมกับคนในครอบครัว​และบรรดารัฐมนตรี​ รวมถึงผู้ร่วมงาน​อย่างชื่นมื่น โดยในเวลาดังกล่าว ​นางมนพร​ เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่ได้ร่วมติดตามนายเศรษฐา​

'ครูมานิตย์' อวย 'ทักษิณ' เลี้ยงวันเกิดที่ไทยในช่วง 17 ปี สุดชื่นมื่น ชี้ความดี-บารมียังมีเยอะ

ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์หลังร่วมงานวันเกิดนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของผู้ใหญ่ที่เรานับถือ เสมือ