อดีตกุนซือบิ๊กป้อมฟันธงศึก 'ชุมพร-สงขลา' ปชป.-พปชร.แบ่งคนละเก้าอี้

'ไพศาล' ฟันธงเลือกตั้งซ่อมชี้เขตหลักสี่เหลือแค่ 'สุรชาติ-เมียศิระ' แย่งเก้าอี้ ส่วนศึก 'สงขลา-ชุมพร' แบ่งเก้าอี้กันไปคนละพรรค

06 ม.ค.2565 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า สุรชาติและเจ๊หลีคือคู่ชิงเขต 9 หลักสี่

1.ผู้การแต้มพรรคพวกที่นับถือกันมานานอกหักเพราะปชป.ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัคร ในขณะที่ผู้สมัครอื่นก็ไม่มีฐานเสียงรองรับ จึงมีแต่คุณสุรชาติลูกป๋าเหนาะ จากเพื่อไทย และเจ๊หลี ภริยาคุณสิระ จากพลังประชารัฐ เป็นคู่ชิง

2.ผู้สมัครของพรรคก้าวไกลกระแสดีในตอนต้นแต่ตอนนี้ก็แผ่วมาก เพราะในที่สุดผู้ที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลเมื่อเห็นว่าไปไม่ไหวก็คงจะเทเสียงให้เพื่อไทย

3.ส่วนคู่ชิงผู้ว่าฯ กทม.นั้น คุณชัชชาติ ยังคงนำโด่งกว่าช่วงตัวแล้ว ทั้งที่ยังไม่กำหนดการเลือกตั้ง

4.ส่วนการเลือกตั้งซ่อมที่สงขลาและชุมพรนั้นเมื่อ ปชป.หลีกทางในกรุงเทพ จึงเป็นไปได้ว่า ปชป.และพลังประชารัฐจะได้ที่นั่งกันคนละที่!!!

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

ซูเปอร์โพลตอกย้ำ คะแนนนิยม ‘ก้าวไกล’ เหนือกว่า ‘เพื่อไทย’ 1 เท่าตัว

พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงกว่าเพื่อไทยอยู่ประมาณหนึ่งเท่าตัว แต่พรรคก้าวไกลก็ยังจะไม่มีคะแนนนิยมมากพอที่จะชนะการเลือกตั้งจนตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ ถ้ายังทำงานการเมืองแบบนี้ต่อไป

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า