'โจ้ เพื่อไทย' ชิงขอบคุณ 'ผบ.ทร.' ไม่ของบซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3

6 ม.ค.2565 - นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ผู้บัญชาการทหารเรือไม่ของบซื้อเรือดำน้ำลำที่ 2-3 ในปีงบประมาณ 2565 ต้องขอขอบคุณจริงๆ ที่ตัดสินใจไม่จัดงบประมาณครั้งนี้ เข้าใจว่าเห็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ประเทศชาติ ที่กำลังอยู่ในช่วงของปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด และตอนนี้โอมิครอนก็มาแล้ว ขณะเดียวกันในสถานการณ์ที่งบประมาณมีจำกัด อยากให้รัฐบาลพิจารณานำงบประมาณส่วนนี้ ไปช่วยประชาชนที่ประสบปัญหาความเดือนร้อนจากโควิดเสียก่อน

"ดีแล้วที่ตัดสินใจอย่างนี้ ขอบคุณและเห็นด้วยที่ตัดสินใจอย่างนี้ เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน ถ้าจะมาดึงดันซื้อตอนนี้มันไม่เหมาะสม"

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า เรื่องการซื้อเรือดำน้ำนั้น เมื่อเราได้มีการซื้อลำที่หนึ่งมาแล้ว จะได้รับมอบในปี 2566 อยากให้ได้เรือดำน้ำมาใช้ก่อน มาลองดูเรื่องคุณภาพ แล้วค่อยมาพิจารณาในการจะซื้อลำที่สอง หรือลำที่สามก็ได้ ไม่จำเป็นต้องรีบร้อนอะไร เพราะเทคโนโลยีเปลี่ยนเร็วถึงเวลาเราอาจจะได้ของดีขึ้นด้วยซ้ำไป ขณะนี้ประเทศใกล้เคียงกับเราไม่มีภาวะตึงเครียดเรื่องสงคราม ส่วนใหญ่ประเทศใกล้เคียงกับเรามีปัญหาเรื่องเศรษฐกิจเรื่องโควิดเหมือนกัน ดังนั้นเรื่องภัยคุกคามระหว่างประเทศไม่มี ก็ไม่จำเป็นต้องรีบร้อน รอให้เราได้ใช้ลำแรกก่อนค่อยมาพิจารณาความเหมาะสม ความจำเป็น เหตุผลในอนาคต มาดูเรื่องงบประมาณ สถานการณ์ระหว่างประเทศเป็นอย่างไร ให้เป็นเรื่องอนาคต ตอนนี้ชะลอไปก่อนถูกต้องแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพัด! 'สุทิน' คุย 'จีน' ยกเลิก 'เรือดำน้ำ' โยกเงินค่างวดซื้อ 'เรือฟริเกตจีน' แทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางเยือนจีนของ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม พร้อม นายจักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ พล.ร.อ.อะดุง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง