'อนุทิน' ควง ผบ.ทบ.เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากภารกิจชายแดนภาคใต้

มท.1 พร้อม ผบ.ทบ. นำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ สมาชิก อส. ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติภารกิจในจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมกำชับให้ดูแลช่วยเหลือครอบคลุมถึงครอบครัวผู้บาดเจ็บ

30 พ.ค.2567 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ พร้อมคณะของ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดยมีนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดี กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมภารกิจ

ทั้งนี้ เวลา 9.15 น. นายอนุทิน พร้อมด้วย พล.อ.เจริญชัย และคณะได้ เข้าเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมกับมอบของเยี่ยมแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ผู้ปฏิบัติงานและได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์ชายแดนใต้ ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นายอนุทิน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จากทุกส่วนไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ สมาชิก อส. ประชาชนที่เป็นอาสาสมัคร และจิตอาสา ทุกระดับที่ปฏิบัติภารกิจเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้ ทุกคนคือผู้เสียสละ สมควรแก่การยกย่อง ได้รับขวัญกำลังใจและได้รับการดูแลอย่างดีที่สุดเมื่อประสบเหตุหรือได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งได้ฝากให้ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ให้การดูแลเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่างเต็มที่เพื่อให้หายจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว และขอให้หน่วยงานที่ข้องได้เข้าไปสนับสนุนดูแลครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บให้ได้รับการเยียวยาด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังการเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้วรองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พร้อมคณะออกไปร่วมการประชุมหารือข้อราชการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครองกับฝ่ายความมั่นคง เกี่ยวกับแผนการฝึกเสริมสร้างขีดความสามารถสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (หลักสูตรผู้นำ อส.จชต.) ณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค4 สน.) ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อารี เปิดศูนย์ทดสอบฝีมือมวยไทย นวดไทย ออกใบรับรองทำงานได้ทันที" ส่งเสริมมาตรฐานแรงงานภาคอีสาน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลุยแดนอีสานเมืองอุดรมอบป้ายศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทยระดับ 1 ให้แก่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี และศูนย์ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขานวดแผนไทย

'อนุทิน' ย้ำไม่เคยคิดแทนที่นายกฯ ลั่นทำวันนี้ให้ดีที่สุด

'อนุทิน' เผย ครม.ทุกคน ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' ผ่านเหตุการณ์ 14 ส.ค. ด้วยดี หลังศาล รธน. นัดชี้ชะตา ขออย่ามองผลทางลบ บอกไม่เคยคิดมาแทนนายกฯ ย้ำทุกคนทำงานเข้ากันดี

เสี่ยหนูมั่นใจ! กฎหมายกัญชาเสนอเมื่อไหร่ผ่านฉลุยแน่

'อนุทิน' เชื่อการออก พ.ร.บ.คุมกัญชาฉลุย มั่นใจ 'นายกฯ - พรรคร่วม 314 เสียง' หนุน ลั่นเป็นชัยชนะประชาชน พร้อมถ่อมตัวมี 71 เสียงไม่ขอแข่งพรรคแกนนำรัฐบาล ขณะที่บอร์ดป.ป.ส. ไม่ต้องประชุมแล้ว