ใจเย็นๆ 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ข้องใจฝ่ายค้านกดดัน 'ลุงตู่' ยุบสภาในกลางปีนี้ ทั้งที่ยังไม่แก้กฎหมายลูก

'นันทิวัฒน์' ข้องใจฝ่ายค้านกดดัน'ลุงตู่'ต้องลาออกหรือยุบสภาภายในกลางปีนี้ ชี้เรื่องบัตรเลือกตั้งยังไม่ได้แก้กฎหมายลูกสักฉบับ ใจเย็นๆอย่าเพิ่งโหมไฟ นอกจากอิจฉาไม่อยากให้'ลุงตู่'เป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค

07 ม.ค.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

จะยุบสภาทำไม

เสียงลือจากนักการเมืองฝ่ายค้านและสื่อบางฉบับว่า แรงกดดันที่มีต่อรัฐบาลจะแรงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากฝ่ายค้านและพรรครัฐบาลเอง จนสุดท้ายลุงตู่จะอยู่ไม่ได้ ต้องลาออกหรือยุบสภาภายในกลางปีนี้

ลืมกันไปหรือยัง แก้รัฐธรรมนูญเรื่องบัตรเลือกตั้ง แต่ยังไม่ได้แก้กฎหมายลูกที่เกี่ยวข้องเลยสักฉบับ ยุบสภาเมื่อไร ใช้กฎหมายเลือกตั้งเก่าบัตรเลือกตั้งใบเดียว ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโหมไฟ ยังไม่ทันจุดขี้ไต้เลย จะรีบพัดไฟทำไม

ปลายปีนี้ ไทยจะเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคในเดือนพฤศจิกายน เป็นงานใหญ่ ผู้นำประเทศมหาอำนาจจะมาไทย ทั้งไบเดน สีจิ้นผิง การเมืองจะต้องนิ่ง

นอกจากจะมีใครบางคนขี้อิจฉา ไม่อยากเห็นลุงตู่เป็นเจ้าภาพที่แสนดีเหมือนที่เคยไม่อยากเห็นพี่มาร์กเป็นเจ้าภาพประชุมสุดยอดอาเซียนที่พัทยา ต้องป่วน ต้องล้มให้ได้ จิตใจมันทำด้วยอะไร เลวไม่มีที่ติ

การเมืองไทยคงถูกทำให้วุ่นวาย ฝีมือใครรู้ๆกันอยู่ ให้เปลี่ยนรัฐบาลใครจะ.. ิบหายชั่งมัน ให้.. รูได้ก็แล้วกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา