'เสี่ยอ้วน' มั่นใจประมูลข้าวค้างโกดัง 10 ปี ได้ราคาดีกว่าเดิมมากแน่นอน

12 มิ.ย.2567- เมื่อเวลา 13.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์กล่าวถึงกรณีการเปิดประมูลข้าวในโครงการรับจำนำข้าว ที่มีผู้มาประมูล 8 ราย ว่า มีผู้ผ่านการประมูลทั้งหมด 7 ราย ส่วนอีก1 บริษัทที่ไม่ผ่าน ตนได้ให้เขาเสนอรายละเอียดมาแล้ว ซึ่งวันนี้จะส่งรายละเอียดมาให้

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ข้าว 15,000 ตันจะสามารถระบายได้ภายในเดือนมิ.ย.นี้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นตั้งแต่ไปกินข้าวจานแรกแล้ว ตนคิดว่าไม่มีปัญหา ซึ่งเมื่อองค์การคลังสินค้าเปิดประมูล ก็มี 8 บริษัทเข้ามาร่วมประมูล แสดงให้เห็นว่าในระบบการทำข้าวทั้งข้าวเก่า ข้าวใหม่ ไม่ใช่เป็นประเด็น แต่ประเด็นอยู่ที่การตรวจสอบคุณภาพข้าว ตนคิดว่าสิ่งที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ดำเนินการ และที่สื่อมวลชนนำไปตรวจสอบกับบริษัทเอกชนก็ช่วยคอนเฟิร์มได้ ฉะนั้นตรงนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และในหลักเกณฑ์เงื่อนไขการเปิดประมูล (ทีโออาร์)
สามารถมาตรวจสอบได้อยู่แล้ว ซึ่งระเบียบให้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ราคาประมูลได้ตามที่ตั้งหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้ประมูลเลยจะรู้ได้อย่างไร แต่มั่นใจว่าได้ราคาดีกว่าเดิมแน่นอน อย่าให้ตนพูดเลยว่าเท่าไหร่ เพราะตนไม่ได้เป็นผู้ประมูล ต้องให้คนที่เขามาประมูลว่ากันไป แต่ตนยืนยันว่า ข้าวมีคุณภาพพอที่จะมาประมูล และได้ราคาที่ดีกว่าเดิมมากแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ให้อยู่นิ่งๆ อย่าเคลื่อนไหวชายแดนใต้ จะกระทบความมั่นคงรัฐไทย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนักวิชาการเสนอรัฐบาลให้

'ภูมิธรรม' โชว์ใบลาออก 'พิศาล' อ้างป่วยอยู่ระหว่างพักฟื้น จะชี้แจงคดีหลังหมดอายุความ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีสังคมกดดันพรรคเพื่อไทยที่พล.อ.พิศาล วัตรวงษ์คีรี

'ภูมิธรรม' เผยเหตุเสนอชื่อ 'ฉัตรชัย' เป็นเลขาธิการสมช.คนใหม่

นายภูมิธรรม​ เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงการแต่งตั้ง นายฉัตรชัย​ บางชวด​ เป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ ว่า หากดูประวัติของการเข้ามาเป็นเลขาฯสมช. สิ่งที่สำคัญส่วนใหญ่จะเป็นคนนอกที่เข้ามา

'ศปช.' สรุป 5 ข้อหลัก น้ำท่วมเชียงใหม่-เชียงราย ยันเป็นเหตุไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) แถลงผลการประชุมว่าที่ประชุมมีการประมวลวิเคราะห์สถานการณ์