'วรงค์' สวนลิ่วล้อนักโทษ กล่าวหาเป็นคนโกหก

17 มิ.ย.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ขอขอบคุณคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม

ผมในฐานะประชาชน ต้องกราบขอบพระคุณคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม(ก.ต.) ที่เสนอให้ท่านประธานศาลฎีกา แต่งตั้งคณะกรรมการ สดับตรับฟังข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน กรณีข่าวการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม และพยายามวิ่งเต้นประกันตัวผู้ต้องหาบางราย โดยหากมีความคืบหน้าในการดำเนินการ จะแจ้งให้ทราบอีกที

ส่วนกรณีที่ผมได้โพสต์เฟส เรื่องผู้ต้องหาคดีมาตรา112 เข้านอนที่โรงพยาบาล นำไปสู่การปรากฏตัวกินห่านพะโล้ จนสมุนลิ่วล้อและบริวาร ได้ออกมาวิจารณ์ว่า ผมเป็นคนโกหก

ผมยืนยันว่า แหล่งข่าวที่ให้ข้อมูลผม เป็นบุคคลที่ผมดูแล้วน่าเชื่อถือ และหลายๆข้อมูลที่ผมได้รับมาไม่เคยมีปัญหา และผมก็ออกมายืนยันหลังจากคุยกับแหล่งข่าวอีกครั้งว่า คนคนนี้พริ้วมาก เขาอาจจะปรากฏตัวเพื่อลดความน่าเชื่อถือเราก็ได้ ผมจึงได้โพสต์เฟสประเด็นนี้ขึ้นก่อน และก็เป็นจริงตามคาด ซึ่งไม่แปลกใดๆที่เขาจะออกมากินห่าน เพื่อหักล้าง

ผมขอย้ำว่า การโกหกไม่ใช่สันดานของผม และผมได้โพสต์ในประเด็นที่แหล่งข่าวผมยืนยันเท่านั้น ผมเชื่อว่านักโทษที่โกหกได้แม้แต่ การถวายฎีกาว่า ยอมรับผิด สำนึกผิด ยอมรับในกระบวนการยุติธรรม หลังจากได้รับการพักโทษกรณีพิเศษ แต่กลับมาพูดว่า ถูกยัดข้อหา คนพวกนี้ต่างหากที่โกหกเป็นสันดาน และควรถูกตำหนิ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

36 สส.รวมไทยสร้างชาติ ปิดประตูไม่รับรายงานนิรโทษคดี 112 ทุกกรณี

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยมติการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ในการประชุม พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

ศาลรธน. ถามอัยการสูงสุด ปมคำร้องทักษิณครอบงำเพื่อไทย ขีดเส้นตอบกลับใน 15 วัน

ศาลรัฐธรรมนูญประชุมปรึกษาในคดีที่นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 กล่าวอ้างว่ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ถูกร้องที่ 1 และพรรคเพื่อไทย ผู้ถูกร้องที่ 2 ร่วมกันกระทำการอันเป็นการใช้สิทธิหรือเสรีภาพ

ควันออกหู! แตะนายใหญ่ครอบงำพรรค หนักถึงขั้นเศรษฐกิจประเทศพังแน่

“ภูมิธรรม” มองระบบเปิดช่องให้คนร้องยุบพรรค ปม “ทักษิณ” ครอบงำ กระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจประเทศพัง พร้อมแก้ต่างหาก กกต. เรียกแจง

ดร.ณัฏฐ์ เตือนนิรโทษกรรมเหมาเข่ง 112 สารตั้งต้นล่มสลายรัฐบาลแพทองธาร!

สืบเนื่องจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 33 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 1 เข้าสู่วาระพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม เพื่อ