'ก้าวไกล' สุดลิงโลด บอกเป็น 'นาทีประวัติศาสตร์' ได้ปราศรัยหาเสียงในค่ายทหาร

10 ม.ค.2565 - เว็บไซต์พรรคก้าวไกล รายงานข่าวการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สงขลาเขต 6 เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยให้หัวข้อข่าวว่า "นาทีประวัติศาสตร์ : ก้าวไกลบุกค่ายทหารสงขลา! ประกาศนโยบาย ปรับลดนายพลเพิ่มสวัสดิการทหารชั้นผู้น้อย พร้อมต่อสู้เพื่อสร้างความเป็นธรรมให้กับทหารในทุกลำดับชั้น"

เว็บพรรคก้าวไกล ระบุว่า วันนี้ที่กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคก้าวไกลจำนวนมากได้ร่วมรณรงค์เพื่อช่วยหาเสียงให้กับ ธิวัชร์ ดำแก้ว เบอร์ 2 ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมในเขต 6 จังหวัดสงขลา

พิธา กล่าวว่า ผมขอเริ่มต้นการปราศรัยจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของกองทัพรวมถึงประชาชนคนไทยจำนวนหนึ่งที่อาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับแนวคิดของพรรคก้าวไกลที่มีต่อกองทัพ ผมขอยืนยันในฐานะหัวหน้าพรรคว่า เราไม่ได้ต่อต้านการมีกองทัพ เราจำเป็นต้องมีกองทัพที่มีความเป็นมืออาชีพและต้องเป็นกองทัพที่ทันสมัย แต่กองทัพที่ใหญ่โตด้วยกำลังพลโดยเฉพาะกองทัพที่มีนายพลจำนวนมากจนไม่เหลืองบประมาณในการดูแลทหารชั้นผู้น้อยนั้นเป็นสิ่งที่เราไม่เห็นด้วย

“มากไปกว่านั้น กองทัพในศตวรรษที่ 21 คือกองทัพที่ต้องยืนอยู่เคียงข้างประชาชน คือกองทัพที่พร้อมปกป้องประชาชนไม่ใช่ใครอื่น คือกองทัพที่จะรักษาไว้ซึ่งระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศ นอกจากนี้ ความเสียสละและความกล้าหาญของพลทหารก็ควรอยู่คู่กับศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เพราะฉะนั้น เรื่องราวของพลทหารที่เสียชีวิตซ้ำแล้วซ้ำเล่าในค่ายทหารจะต้องหมดไป ความมั่นคงของกองทัพจำเป็นต้องอยู่คู่กับความมั่นคงของทหารชั้นผู้น้อย เราต้องการสร้างความมั่นคงในอาชีพ ทหารชั้นผู้น้อยจะต้องไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบหรือกลั่นแกล้งไม่ว่าในทางใดๆ เพื่อให้พวกเขามีครอบครัวที่มั่นคงและเข้มแข็ง มีพลังที่จะปกป้องประชาชนและเป็นรั้วของชาติ”

“ผมเชื่อว่า คุณธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครฯ สงขลา เขต 6 ที่อยู่เบื้องหลังการอภิปรายในสภาของตนมาตลอด 3 ปี จะอยู่เคียงข้างและเป็นปากเป็นเสียงแทนทหารทุกชั้นยศ ในวันที่ทุกท่านเดือดร้อนและไม่ได้รับความเป็นธรรม”

ด้าน ธิวัชร์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลมีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการปฏิรูปกองทัพให้ทันสมัย รวมถึงเรื่องการยกเลิกบังคับเกณฑ์ทหาร เปลี่ยนเป็นรับโดยสมัครใจ ซึ่งเรื่องนี้มั่นคงชัดเจนตามที่หัวพรรคได้นำเสนอไปแล้ว แต่สิ่งที่ผมอยากพูดคือเรื่องสิ่งแวดล้อม หากวันนึงได้มีโอกาสเข้าไปรับใช้พี่น้องประชาชน ผมก็พร้อมที่จะใช้ความรู้ความสามารถที่มีเข้าไปพัฒนา จ.สงขลา เพราะจากการที่อยู่เบื้องหลังการอภิปรายในสภาของคุณพิธามาตลอดระยะเวลา 3 ปี บวกกับการเป็นคนที่เกิดที่นี่เติบโตมาที่นี่ทำให้ผมรู้ดีว่าจะต้องผลักดันแก้ไขปัญหาในพื้นที่ เขต 6 สงขลา อย่างไรบ้าง

“ไม่มีที่ไหนในประเทศไทย ที่ตื่นเช้ามาแล้วได้กลิ่นจากโรงงานยางพาราได้เท่าที่นี่อีกแล้ว เพราะที่นี่มีโรงงานยางพารามากเป็นอันดับสองของประเทศ นอกจากนี้ยังมีประเด็นปัญหาสิ่งแวดล้อมในเรื่องของบ่อขยะที่อยู่บนต้นน้ำในเขตอำเภอสะเดา ซึ่งการตั้งบ่อขยะที่ตั้งอยู่บนต้นน้ำโดยไม่มีการตรวจสอบ แสดงให้เห็นว่าผู้แทนฯ คนที่ผ่านๆ มา ไม่มีความใส่ใจในด้านสิ่งแวดล้อม ถึงเวลาแล้วที่สงขลา เขต 6 ต้องเปลี่ยน“ผมขอแรงสนับสนุนจากพ่อแม่พี่น้อง ในเขต 6 ทุกท่านอีกครั้ง ช่วยเป็นแรงหนุนให้ผมได้มีโอกาสยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ ของพี่น้อง สะเดา-คลองหอยโข่ง ให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ช่วยกันกาเบอร์ 2 จนกว่า กกต. จะหมดแรงนับ!”

ขณะที่ นางสาวเบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์รูปภาพและข้อความในทวิตเตอร์ว่า "ยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หน. #พรรคก้าวไกล ปราศรัยในค่ายทหาร เป็นพรรคแรกที่ได้เข้าค่าย เราคือคนขีดเส้นทางนี้เอง เส้นทางของการเปลี่ยนแปลง #ก้าวไกล #เลือกตั้งซ่อมสงขลา"ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากพรรคก้าวไกล 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร